Những học sinh Đặc biệt

Thứ 3, 07/09/2021 | 00:00:00
1,252 lượt xem

Năm học mới này có nhiều điều đặc biệt. Do dịch Covid -19, nhiều em học sinh về quê nghỉ hè đến giờ vẫn chưa thể trở lại gia đình để học tập. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các em, các trường học tại Thái Bình đã đón các em vào học, giúp đỡ các em mọi điều kiện có thể.

Lớp học tại Trường Tiểu học và THCS Đông Á

Lớp học này ngày trong ngày đầu khai giảng đã được đón 2 thành viên đặc biệt. Đó đều là những em học sinh của thành phố Hà Nội. Các em về quê nghỉ hè nhưng do dịch Covid-19, địa phương nơi các em sinh sống đang thực hiện phong tỏa. Nên đến thời điểm này các em vẫn chưa thể trở lại Hà Nội. 

Em Mai Quang Hòa, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội:

“Các bạn cho con học cùng sách và con hòa đồng rất tốt trong lớp ạ. Con thấy rất vui ạ.”


Giáo viên chỉ bảo tận tình cho các em học sinh

Tại Trường Tiểu học và THCS Đông Á đang có 16 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 7 của các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh và thành phố Hà Nội học tập tại đây. Các em được quan tâm hỗ trợ về các điều kiện học tập cần thiết, không để các em bị gián đoạn việc học. 

Cô Tô Thị Thúy - Giáo viên chủ nhiệm lớp 7B, Trường Tiểu học và THCS Đông Á, huyện Đông Hưng:

“Việc đầu tiên là tiếp nhận các em học sinh đó vào lớp và giúp các em làm quen với môi trường học tập, ổn định về nề nếp, chỗ ngồi, sách vở và mình cũng hướng chăm sóc các bạn ấy qua bài vở và vào các giờ học, mình cũng đặt những câu hỏi sao cho phù hợp với các em.” 


Bà Nhâm Thị Ngọc Lan - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Đông Á, huyện Đông Hưng:

“Nhà trường đã kết hợp cùng với địa phương tạo điều kiện giúp đỡ cho phụ huynh làm các thủ tục thật nhanh gọn để các cháu được tựu trường. Phần lớn các cháu đã được tập trung ngay buổi học đầu tiên vào ngày 24/8/2021. Như vậy là các cháu đã được nhập học ngay từ buổi đầu tiên đó.”


Năm học mới đã chính thức bắt đầu . Và nó trở thành ấn tượng khó quên của các em học sinh đang cư trú ở địa bàn tỉnh Thái Bình trong thời gian " bị kẹt lại ". Ngôi trường với những người bạn tưởng chừng xa lạ nhưng giờ lại trở nên quen biết đặc biệt – bạn học thời Covid.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...