Sẵn sàng vào năm học mới

Thứ 3, 31/08/2021 | 00:00:00
297 lượt xem

Những ngày này, các trường học khối mầm non trên địa bàn tỉnh đang hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để chuẩn bị đón học sinh tựu trường vào ngày 1/9 tới đây. Bên cạnh đó, các nhà trường cũng lên kịch bản cho ngày khai giảng đặc biệt của năm học 2021-2022.

Giáo viên dọn vệ sinh, sắp xếp lại đồ dùng trong lớp học

Sau khoảng thời gian hơn 4 tháng tạm dừng đến trường, những giáo viên của trường mầm non Hoa Phượng tích cực vệ sinh sạch sẽ khuôn viên trường học, tỉ mỉ đặt lại từng chậu cây cảnh trang trí trước cửa mỗi lớp học. Với tiêu chí “xây dựng trường học hạnh phúc, lấy người học làm trung tâm" các thầy cô giáo cố gắng đem đến cho học sinh môi trường học tập xanh-sạch-đẹp và an toàn phòng dịch.

Cô giáo Vũ Thị Sen, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Phượng thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi được đón các con tựu trường. Các cô giáo lau từng cái đồ chơi nhỏ nhất, bàn ghế…để các con được đến trường an toàn, đầu tư máy tích hợp vừa sát khuẩn tay vừa đo thân nhiệt.”


Khu vực bếp ăn bán trú được vệ sinh sạch sẽ 

Các trường mầm non đặc biệt chú trọng khu vực bếp ăn bán trú, khử trùng sạch sẽ các dụng cụ nấu ăn, bảo đảm an toàn cho sức khoẻ khi học sinh đi học trở lại.


Cô giáo Thái Thị Hoài Phương, Trường mầm non Đồng Thanh huyện Vũ Thư:

“Chúng tôi thường xuyên lau dọn, phun khử khuẩn, rửa sạch bát cốc thìa đĩa, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ chất dinh dưỡng khi trẻ đi học trở lại.”

Trường học chuẩn bị các biện pháp phòng dịch an toàn cho học sinh 

Hội cha mẹ học sinh của các nhà trường cũng bám sát theo hướng dẫn của thầy cô, nâng cao tuyên truyền giữa các phụ huynh để cùng thực hiện phòng dịch an toàn cho con em.

Anh Phạm Ngọc Toàn - Phụ huynh học sinh:

“Cùng với nhà trường tôi tuyên truyền, nâng cao thực hiện phòng dịch cho con em mình khi trở lại lớp học phòng dịch bệnh.”


Cô giáo trang trí lại lớp học chào đón các em tới lớp 

Theo sự chỉ đạo của ngành Giáo dục đối với khối mầm non, các nhà trường cũng lên phương án để tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào ngày 5/9 tới đây.

Bà Vũ Thị Huyền - Hiệu trưởng Trường mầm non Đồng Thanh huyện Vũ Thư:

“Căn cứ vào sự chỉ đạo của ngành và điều kiện thực tế của nhà trường, lễ khai giảng chúng tôi sẽ tổ chức theo hình thức trực tuyến, điểm cầu chính tại phòng họp hội đồng, sau đó là phát qua zalo đến điểm cầu của các nhóm lớp học, không tập trung học sinh ở sân trường để phòng dịch an toàn.”


Sự chuẩn bị chu đáo của thầy cô, sự phối hợp đồng thuận của phụ huynh sẽ giúp tạo những điều kiện tốt nhất để học sinh đến trường được học tập- vui chơi- bảo đảm an toàn phòng dịch.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...