Kiểm tra công tác phòng chống dịch ngày đầu tựu trường

Thứ 2, 23/08/2021 | 00:00:00
2,035 lượt xem

Ngày 23/8, ngày đầu tiên học sinh trong toàn tỉnh đến trường trong năm học mới 2021 - 2022, đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình tổ chức cho học sinh tựu trường và công tác phòng chống dịch tại một số trường học trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến kiểm tra tại trường Tiểu học Lê Hồng Phong

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra tại trường Tiểu học Lê Hồng Phong, trường THCS Trần Phú và trường THPT Lê Quý Đôn. Nhìn chung, ngày đầu học sinh tựu trường, các nhà trường đều chuẩn bị tốt điều kiện về phòng chống dịch bệnh Covid-19 như trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, tổ chức cho phụ huynh quét mã QR ngay tại cổng trường, đồng thời tiến hành chia thời gian tựu trường đối với các khối lớp để tránh việc tập trung quá đông. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Bích Hằng lưu ý hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến rất phức tạp tại các tỉnh, thành phố khác, nguy cơ dịch xâm nhập vào Thái Bình vẫn rất cao. Để cho học sinh học trực tiếp được như hiện nay, tỉnh đã rất cố gắng triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, do đó các nhà trường phải hết sức chủ động và nỗ lực hơn nữa trong công tác phòng chống dịch bệnh, phải nắm chắc và kiểm soát kỹ các trường hợp phụ huynh và học sinh có đi về từ vùng dịch hay không. 

Đối với học sinh cấp 3, đồng chí yêu cầu các nhà trường tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, cho học sinh quét mã QR khi đến lớp và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Năm nay là năm thứ hai triển khai dạy và học theo chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới, đồng chí yêu cầu các nhà trường cần phổ biến đầy đủ để phụ huynh và học sinh nắm được, chuẩn bị tốt cho năm học mới đạt kết quả cao.

Cao Biền


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...