Sẵn sàng cho ngày tựu trường

Thứ 6, 20/08/2021 | 00:00:00
724 lượt xem

Trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Song để chuẩn bị cho ngày tựu trường năm học mới 2021 - 2022, những ngày này, các trường học trên địa bàn huyện Vũ Thư đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất để đón học sinh đến trường.

Giáo viên vệ sinh mầm non dọn rửa đồ chơi trong lớp

Gần 4 tháng kể từ thời điểm tạm dừng đến trường để phòng dịch Covid-19, ngày 1/9 tới đây cô và trò trường mầm non Song An được quay trở lại trường học, cũng là để chào đón 1 năm học mới. Những ngày này, cô Trang cùng 27 cán bộ giáo viên khác cùng dọn dẹp vệ sinh lại toàn bộ khuôn viên trường học, đặc biệt là khu vực vệ sinh và rửa đồ dùng đồ chơi cho học sinh.

Cô giáo Dương Thị Trang, Trường mầm non Song An huyện Vũ Thư:

“Rất là vui và phấn khởi khi được đón các con quay lại trường học. Trong nhóm lớp chúng tôi đã giặt chăn, chiếu, thảm, rửa đồ dùng đồ chơi bằng CloraminB và phơi khô.”


Trường mầm non chuẩn bị nước sát khuẩn và máy đo nhiệt độ thực hiện phòng chống dịch 

Trên tinh thần nâng cao thực hiện phòng dịch, khẩu hiệu 5K được các nhà trường tiếp tục tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đặc biệt qua các băng rôn khẩu hiệu được đặt tại khu vực dễ quan sát. Việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong khâu tổ chức ăn bán trú cũng được chú trọng.

Cô giáo Trần Thị Là - Phó hiệu trưởng Trường mầm non Song An huyện Vũ Thư:

“Chúng tôi đã phun khư khử khuẩn, vệ sinh và sấy khô toàn bộ dụng cụ, khu vực bếp ăn bán trú. Sáng 1/9 tới đây khi các con tựu trường, chúng tôi sẽ yêu cầu phụ huynh khai báo y tế và các cô giáo đo thân nhiệt cho các con.”


Các trường chuẩn bị cơ sở vật chất cho việc dạy và học

Còn tại trường TH&THCS Song An, dãy nhà mới gồm 8 phòng học và phòng chức năng đã hoàn thiện đúng kế hoạch, sẽ được đưa vào sử dụng ngay khi học sinh tựu trường. Nhà trường cũng đã rà soát lại toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, đặc biệt là sách giáo khoa mới phục vụ cho khối lớp 2, lớp 6 và các thiết bị đồ dùng học tập cho học sinh và giáo viên.

Thầy giáo Nguyễn Thành Chung - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Song An huyện Vũ Thư:

“Chúng tôi rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất của từng phòng học, phòng chức năng như đường điện, quạt mát, bàn ghế, trang thiết bị .Chúng tôi cũng cung ứng đầy đủ sách giáo khoa, sách tham khảo phục vụ cho học sinh và giáo viên trong năm học mới. Hơn 300 học sinh của các khối lớp 1,2,6 đã có đủ sách giáo khoa mới theo chương trình GDPT 2018.”


Theo dự kiến, năm học 2021 - 2022 huyện Vũ Thư đón trên 45.000 học sinh ở các bậc học đến trường. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với việc chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học, các nhà trường trên địa bàn huyện chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm an toàn cho học sinh khi đến trường.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...