Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất không tổ chức tựu trường, khai giảng

Thứ 5, 19/08/2021 | 15:24:55
206 lượt xem

Trong điều kiện Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tiếp tục thực hiện giãn cách và tập trung các giải pháp phòng chống dịch, Sở Giáo dục và ĐT thành phố vừa đưa ra đề xuất không tổ chức tựu trường, khai giảng vì việc tựu trường, khai giảng online không có nhiều ý nghĩa.

Thay vào đó, các trường THCS, THPT, giáo dục thường xuyên sẽ tổ chức hướng dẫn học sinh kỹ năng, phương pháp học trên Internet từ ngày 1 đến ngày 5/9. Ngày 6/9, các trường sẽ bắt đầu giảng dạy theo chương trình năm học mới. Đối với bậc tiểu học, việc hướng dẫn học sinh kỹ năng, phương pháp học trên internet thực hiện từ ngày 8 đến 19/9, sau đó thực hiện giảng dạy theo chương trình năm học từ ngày 20/9. Các trường mầm non sẽ khai giảng chậm hơn, học sinh có thể đến trường khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Căn cứ vào diễn biến dịch bệnh cho từng giai đoạn, Sở GD và ĐT cũng đề xuất 3 phương án tổ chức dạy và học năm học mới. Trong đó lưu ý, nếu trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp đến cuối năm 2021, thì Sở sẽ ưu tiên cho ưu tiên cho học sinh lớp 1, 2 và lớp cuối cấp trở lại trường trước và sẽ tổ chức ôn tập, phụ đạo thêm. Thời gian kết thúc năm học của các khối lớp này có thể kéo dài đến cuối tháng 6/2022.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...