Học giỏi các môn xã hội bằng sơ đồ tư duy

Chủ nhật, 15/08/2021 | 00:00:00
534 lượt xem

Phương pháp học tập bằng sơ đồ tư duy của khối tự nhiên được em Vũ Thị Cẩm Ly, Trường THPT Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ áp dụng vào học tập các môn thuộc khối xã hội. Phương pháp học tập thông minh và hiệu quả này đã giúp Cẩm Ly đạt kết quả cao khi là thí sinh có tổng điểm khối C00 cao nhất toàn tỉnh trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay.

Vũ Thị Cẩm Ly (bên phải) học giỏi các môn xã hội bằng sơ đồ tư duy

Căn nhà nhỏ của em Vũ Thị Cẩm Ly, ở xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ, 18 năm nay chỉ có 2 bà cháu. Không có cha, mẹ đi làm ăn xa, bà ngoại lại già yếu. Bởi vậy, việc học tập phụ thuộc hoàn toàn vào ý thức tự giác của Cẩm Ly. Nhận thấy những thế mạnh của bản thân cùng sự quyết đoán, sau khi gắn bó 2 năm đầu cấp 3 học các môn thuộc khối tự nhiên, năm lớp 12 Cẩm Ly chuyển hướng sang học và ôn thi Tốt nghiệp THPT với các môn thuộc khối xã hội.

Suốt 12 năm đèn sách, người luôn gắn bó và động viên Vũ Thị Cẩm Ly học tốt đó chính là bà ngoại

Em Vũ Thị Cẩm Ly

Em nắm chắc các kiến thức cơ bản trên lớp, về nhà thì tổng hợp bài bằng sơ đồ tư duy, sử dụng phương pháp tư duy của ban tự nhiên để học các môn xã hội một cách hiệu quả. Em luyện tập nhiều dạng đề khác nhau. Trong tất cả các môn học em thích nhất là môn Địa lý vì giúp em khám phá được nhiều điều về tự nhiên, xã hội và đời sống, giúp cho em được mở mang kiến thức về thiên nhiên, con người và những vùng đất...

Chăm chỉ, tự giác, vượt lên hoàn cảnh đã giúp Cẩm Ly đạt được kết quả cao, khi đạt 28,5 tổng điểm khối C00. Trong đó Lịch sử đạt 9,75 điểm, 2 môn Địa lý và GDCD đạt điểm 10 tuyệt đối.

Cẩm Ly không chỉ là tấm gương cho các bạn học mà còn là niềm tự hào của các thầy cô và nhà trường

Cô giáo Ngô Thị Tâm - Trường THPT Quỳnh Thọ, Quỳnh Phụ

Ở em Ly hội tụ đủ những yếu tố, đó là sự chăm chỉ, miệt mài, biết vượt lên trên hoàn cảnh!

Cô giáo Đỗ Hồng Nhung - Giáo viên chủ nhiệm của Cẩm Ly 

Cẩm Ly là 1 học sinh mà tôi rất ấn tượng. Em rất tự giác, nghiêm túc, tập trung cao độ và nhận thức tốt. So với các bạn cùng lứa tuổi thi em rất là trưởng thành.

Nghị lực vượt lên hoàn cảnh, thành công bước đầu đã đến với cô gái nhỏ. Cẩm Ly chia sẻ thời gian tới sẽ theo học ngành Luật để thực hiện ước mơ trở thành một Luật sư giỏi. Bởi cô bé yêu sự công bằng và mong muốn sẽ luôn bảo vệ, bênh vực cho những người yếu thế trong xã hội.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...