Sẵn sàng cung ứng sách giáo khoa cho năm học mới

Thứ 5, 05/08/2021 | 00:00:00
864 lượt xem

Các đơn vị cung ứng sách của tỉnh Thái Bình hiện đang đẩy mạnh việc phát hành, bày bán sách giáo khoa tại các nhà sách, cung ứng sách về các cơ sở giáo dục với phương châm “Kịp thời-đúng-đủ và chất lượng”; phục vụ cho nhu cầu học tập trong dịp hè và đáp ứng yêu cầu cho năm học mới. Đặc biệt là việc cung ứng sách giáo khoa (SGK) lớp 1, lớp 2 và lớp 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.

Đang là dịp hè nhưng các phụ huynh đã đến các hiệu sách để mua sắm các loại SGK cho năm học mới

Chị Nguyễn Thị Lan là phụ huynh có con gái chuẩn bị vào lớp 1. Theo hướng dẫn của nhà trường, chị Lan tìm mua sách giáo khoa cho con ngay từ trong dịp hè. Theo đánh giá của chị Lan cũng như nhiều bậc phụ huynh, việc cung ứng sách và thiết bị giáo dục đã được các đại lý, nhà sách trên địa bàn tỉnh bảo đảm về cả số lượng và chất lượng. 

Chị Nguyễn Thị Lan - Thành phố Thái Bình 

Sách được cung ứng đa dạng, dễ tìm và dễ mua. Bên cạnh SGK thì cũng có cả truyện và sách tham khảo để tôi có thể cho cháu làm quen từ thời điểm nghỉ hè này.

Đây là năm thứ hai tỉnh Thái Bình thực hiện chọn sách giáo khoa theo Chương trình giáo dục phổ thông mới. Các đầu sách mà ngành Giáo dục Thái Bình lựa chọn là của các NXB Giáo dục Việt Nam, NXB Đại học Sư phạm và NXB Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh. Các cửa hàng sách của tỉnh đã thực hiện bán sách đúng với mức giá niêm yết, theo danh mục SGK được UBND tỉnh phê duyệt. Trong đó, bộ sách giáo khoa (chưa bao gồm sách bài tập) của khối lớp 1 có mức giá trung bình là 263.000 đồng; sách khối lớp 2 có mức giá trung bình là 255.000 đồng và bộ sách khối lớp 6 có mức giá trung bình là 327.000 đồng.

Các đầu sách cơ bản và tham khảo đều rất phong phú tại các quầy sách

Chị Trần Thị Kim Thoa -Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học tỉnh Thái Bình 

Ngoài SGK đóng sẵn theo bộ, chúng tôi cũng linh hoạt trong bán lẻ sách. Nhân viên bán hàng được tập huấn, trang bị kiến thức về các loại SGK mới, hỗ trợ tư vấn học sinh, phụ huynh lựa chọn sách phù hợp với điều kiện, đặc thù của địa phương, đảm bảo mua đúng, đủ và chất lượng.

 Tham khảo và lựa chọn sách tại nhà sách

Ông Đặng Văn Khôi - Phó Giám đốc Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học tỉnh Thái Bình 

Chúng tôi chủ động đặt sách và chuyển về các đơn vị trong tỉnh theo nhu cầu của mỗi huyện. Số lượng sách lớp 2 được chuyển về là 350.000 bản, sách lớp 6 là 288.000 bản, sách từ lớp 1-12 được cung ứng cơ bản đầy đủ đến các đơn vị. Chúng tôi cũng thực hiện vừa cung ứng sách, vừa bảo đảm phòng dịch

Đến thời điểm hiện tại, việc cung ứng sách giáo khoa và đồ dùng học tập đã cơ bản đáp ứng nhu cầu thị trường năm học 2021-2022. Các bậc phụ huynh và học sinh nên đến những địa chỉ nhà sách có uy tín để lựa chọn đúng các sản phẩm, bảo đảm chất lượng, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh sẵn sàng bước vào năm học mới.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...