Bí quyết học tập của thí sinh đạt điểm cao nhất toàn tỉnh kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021

Thứ 4, 28/07/2021 | 00:00:00
418 lượt xem

12 năm liền luôn là con ngoan trò giỏi, em Nguyễn Minh Châu học sinh lớp 12 chuyên Sử, Trường THPT Chuyên Thái Bình vinh dự là thí sinh có tổng điểm cao nhất toàn tỉnh với 56,55 điểm/6 môn thi trong kì thi Tốt nghiệp THPT năm 2021. Minh Châu chia sẻ “Để đạt được kết quả cao như vậy là quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt quãng thời gian là học sinh”.

Minh Châu chăm chỉ nghiên cứu tài liệu tại thư viện trường

Ngôi nhà nhỏ những ngày này luôn đầy ắp niềm vui, bởi Minh Châu-đứa cháu gái lớn trong nhà đạt điểm cao nhất toàn tỉnh trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT vừa qua. Bố và mẹ bận đi làm công ty, nên việc kèm cặp Minh Châu từ nhỏ chủ yếu do ông bà nội em đảm đương. Đối với ông nội của Minh Châu, kết quả thi cao của cháu gái là một niềm hạnh phúc, một thành công trong những năm tháng hưu trí của ông.

Ông Nguyễn Xuân Vũ - Ông nội của Nguyễn Minh Châu:

“Gia đình tôi rất là phấn khởi và bất ngờ. Gia đình dành mọi sự ưu tiên cho cháu, đặc biệt là dành quỹ thời gian và sự yên tĩnh cho cháu học. Minh Châu tính cách hơi trầm nhưng quyết đoán cao, rất là tự giác học, gia đình không bao giờ phải nhắc nhở...Cảm ơn thầy cô kèm cặp cháu.”


Minh Châu tự học tại nhà

Là học sinh lớp chuyên Sử, thế nhưng điểm thi 6 môn (Gồm 3 môn Toán, Văn, Anh và tổ hợp Khoa học xã hội là Sử, Địa, GDCD) của Minh Châu đều đạt trên 9 điểm. Đặc biệt có 2 môn gần đạt số điểm tuyệt đối là Tiếng Anh 9,8 và GDCD đạt 9,75 điểm. Chia sẻ về bí quyết học đều, đạt điểm cao trong các môn thi, mỗi ngày Minh Châu đều tự học qua 1 lượt tất cả 6 môn. Em phân bổ thời gian hợp lí để luyện đề, tìm ra những phần kiến thức bản thân chưa vững để tự học hỏi và bổ túc.

Thí sinh Nguyễn Minh Châu - Trường THPT Chuyên Thái Bình:

“Chủ yếu là em tự học...Mỗi ngày em đều chia thời gian ra để ôn 6 môn, dù chỉ là 1 chút thời gian thôi nhưng em không bỏ môn nào cả, ghi nhớ kiến thức thầy cô dạy, kết hợp học trên internet, từ đó em có kiến thức làm bài.”


Minh Châu nghiên cứu tài liệu cùng cô giáo tại thư viện trường


Cô giáo Đỗ Thị Yến - Giáo viên chủ nhiệm của Nguyễn Minh Châu, Trường THPT Chuyên Thái Bình:

“Trong suốt quá trình chủ nhiệm và dạy học, tôi cũng như nhiều thầy cô giáo khác vẫn luôn đánh giá rất cao về Minh Châu. Em không chỉ thông minh mà rất chăm học, ham học hỏi.”

Thời gian tới, Minh Châu dự định sẽ theo học Khoa Kinh tế quốc tế của trường Đại học kinh tế quốc dân. Mục tiêu của em là sẽ tiếp tục nỗ lực ngay từ những năm đầu Đại học, để giữ vững được năng lực, dần hoàn thiện bản thân, đồng thời phát triển thêm các kĩ năng mềm...để tương lai không xa sẽ trở thành 1 doanh nhân- ước mơ từ nhỏ của Minh Châu.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...