Quy định mới về xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2021

Chủ nhật, 25/07/2021 | 15:59:24
953 lượt xem

Bộ Giáo dục và đào tạo quyết định sẽ xét đặc cách tốt nghiệp THPT đợt 2 cho những thí sinh F0, F1, F2 và thí sinh ở vùng đang bị phong tỏa, giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Cụ thể, các thí sinh được xem xét đặc cách bao gồm: thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của của Thủ tướng Chính phủ và nơi bị phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo yêu cầu của ngành y tế.

 Bộ GD-ĐT đã đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho các thí sinh có nguyện vọng. Bộ cũng cho biết sẽ hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học dành tỉ lệ chỉ tiêu phù hợp cho việc sử dụng kết quả của kỳ thi này, kết hợp với các phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...