Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần

Thứ 2, 12/07/2021 | 00:00:00
376 lượt xem

Theo đánh giá của các chuyên gia Giáo dục, Quy chế tuyển sinh 2021 được Bộ GD&ĐT ban hành cơ bản giữ ổn định và có tính kế thừa những ưu điểm của năm trước. Quy chế có 1 vài thay đổi nhưng nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh trong việc xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Thí sinh đăng kí nguyện vọng vào trường Đại học, Cao đẳng - Ảnh minh họa

Điểm mới đặc biệt nhất của quy chế tuyển sinh 2021 là sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển tối đa 3 lần trong thời gian quy định, bằng phương thức trực tuyến. Trong khi đó năm 2020, thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần. 

Quy định mới này giúp tạo điều kiện cho thí sinh và phù hợp với thực tiễn: giúp các em cân nhắc, so sánh kỹ giữa điểm thi của mình và mức phổ điểm chung để lựa chọn trường học, ngành học; giúp cho thí sinh giảm bớt sai sót trong khi đăng ký xét tuyển; đồng thời tạo điều kiện để cơ sở giáo dục Đại học, Cao đẳng lựa chọn được thí sinh phù hợp. Bên cạnh đó, việc thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phương thức trực tuyến cũng là giải pháp công nghệ phù hợp trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 hiện nay.

Ngọc Anh 



  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...