Bảo đảm an toàn phòng dịch, sẵn sàng cùng sĩ tử vượt vũ môn

Thứ 3, 06/07/2021 | 00:00:00
809 lượt xem

Ngày 6/7, 35 điểm thi Tốt nghiệp THPT của tỉnh Thái Bình đã khai mạc hội đồng thi, sẵn sàng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị vật tư y tế để bảo đảm về sức khoẻ, an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho thí sinh và cán bộ làm thi trong suốt kì thi.

Mỗi phòng thi đảm bảo khử khuẩn và đầy đủ vật tư y tế phòng dịch

Từ 8h sáng, 62 cán bộ phục vụ cho kì thi Tốt nghiệp THPT tại điểm trường THPT Đông Quan đã họp triển khai công tác coi thi, làm thi. Bên cạnh tổ chức kì thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, nhiệm vụ phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu. Khuôn viên điểm thi được phun khử khuẩn toàn bộ, các thiết bị vật tư y tế như máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn…được trang bị đầy đủ từ ngoài cổng trường đến từng phòng thi.

Thầy giáo Lê Văn Hiếu - Phó trưởng điểm thi trường THPT Đông Quan, huyện Đông Hưng: 

“Nhà trường đã phun khử khuẩn tất cả các khu vực của trường, trong các phòng thi; lau thuốc khử khuẩn ở các mặt bàn, tay vịn và các khu vực mà thí sinh cũng như giám thị hay chạm tay vào. Ngoài ra bố trí đo thân nhiệt cho thí sinh và 100% cán bộ làm thi. Nước uống thì chúng tôi bố trí dùng cốc giấy uống 1 lần và không sử dụng lại.”


Phòng thi trang bị đầy đủ quạt mát đảm bảo không gian tốt cho buổi thi

Là điểm thi có số lượng thí sinh và cán bộ làm thi đông nhất toàn tỉnh, trường THPT Nguyễn Đức Cảnh đã bố trí 4 cán bộ y tế, 6 phòng chờ và 1 phòng thi dự phòng. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, điểm thi bảo đảm hệ thống điện sáng, quạt mát ổn định trong suốt từng buổi thi. Gần 970 thí sinh được sắp xếp ngồi thi trong 41 phòng, bảo đảm giãn cách, không quá 24 em/phòng thi.

Cán bộ y tế Phan Thị Hồng Mai - Điểm thi trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, Thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế như thuốc hạ sốt, thuốc đau bụng, máy đo thân nhiệt và khẩu trang. Trường hợp thí sinh có bất thường khác về sức khoẻ chúng tôi sẽ lập tức sơ cứu và có phương án xử lí kịp thời.”


Thầy giáo Lê Xuân Vinh - Phó trưởng điểm thi trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, Thành phố Thái Bình: 

“Chúng tôi đã trang bị hệ thống quạt mát, điện sáng, máy phát điện bảo đảm cũng cấp điện thường xuyên liên tục cho điểm thi, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Mỗi phòng thi trang bị đủ 12 bộ bàn ghế, bảo đảm giãn cách an toàn cho thí sinh.”


Ngày 7/7, cùng với hơn 1 triệu thí sinh trên toàn quốc, gần 23.000 thí sinh của tỉnh Thái Bình sẽ chính thức vượt vũ môn. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi điều kiện cơ bản, thầy và trò của tỉnh Thái Bình hứa hẹn 1 mùa thi thắng lợi, đạt kết quả cao.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...