Đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn nghiêm túc

Thứ 2, 05/07/2021 | 00:00:00
1,081 lượt xem

“Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp để xảy ra sai sót do lơ là chủ quan, thiếu trách nhiệm trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Thái Bình”. Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp nghe báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi này diễn ra vào chiều 5/7. Dự họp có đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi.

Hội nghị nghe báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Thái Bình

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Thái Bình có tổng số gần 23.000 thí sinh đăng ký dự thi. Hiện tại toàn tỉnh có 51 thí sinh thuộc diện F1, F2 và khu vực phong tỏa. Tỉnh tổ chức 35 điểm thi, 983 phòng thi, 38 phòng thi dự phòng. Dự kiến có thêm 1 điểm thi dành cho thí sinh diện F1, F2 và phong tỏa. Căn cứ tình hình thực tế và nguyện vọng của thí sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất 2 phương án tổ chức thi cho các trường hợp này. 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Ban chỉ đạo kỳ thi và các cấp các ngành đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cho kỳ thi. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, chất lượng, đúng quy chế và đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành liên quan tiếp tục rà soát lại kế hoạch tham gia vào tổ chức kỳ thi, kịp thời bổ khuyết các nhiệm vụ cần thiết. Các cơ quan thông tin tuyên truyền tuyên truyền đầy đủ những nội dung, yêu cầu, quyền và trách nhiệm của thí sinh, điều kiện tổ chức kỳ thi trong bối cảnh có dịch Covid-19. Các cơ quan, đơn vị duy trì thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh liên quan đến kỳ thi:

Video: 70521_OTHAN1.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát tất cả các điều kiện cần để đảm bảo tổ chức tốt kỳ thi, nội dung, kế hoạch, trách nhiệm của các cấp, các ngành. Ngành Y tế có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo kỳ thi thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19. Công an tỉnh đảm bảo tốt về an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, bảo vệ kỳ thi, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi. Công ty Điện lực cung ứng điện thông suốt, đầy đủ cho kỳ thi. Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế phối hợp cùng huyện Quỳnh Phụ, huyện Đông Hưng rà soát chính xác lại toàn bộ các trường hợp thí sinh F1, F2 và thuộc diện cách ly phong tỏa. Sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn mẫu đơn nêu đầy đủ điều kiện, yêu cầu của kỳ thi, chuyển cho các thí sinh này và gia đình, đồng thời có xác nhận của UBND xã sở tại, hoàn thành trước 11h ngày mai. Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất tất cả các trường hợp này sẽ thi tập trung tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Quỳnh Phụ. 

Đối với huyện Quỳnh Phụ, trên cơ sở đề nghị của huyện và ngành Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất để Quỳnh Phụ chuyển trạng thái trên toàn huyện từ thực hiện theo Chỉ thị 15 sang thực hiện Công điện 06 của UBND tỉnh trong công tác phòng chống dịch. Đồng chí cũng yêu cầu phải quán triệt đầy đủ, cụ thể đến tất cả thành viên các Hội đồng thi về nội dung của quy chế thi, yêu cầu chấp hành nghiêm túc, đảm bảo an toàn, khách quan trong việc chấm thi, vào điểm sau khi thi.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...