Lưu ý khi dạy và học môn mới trong chương trình lớp 6

Thứ 6, 02/07/2021 | 00:00:00
3,285 lượt xem

Bộ GD&ĐT vừa ban hành kế hoạch hướng dẫn tổ chức dạy và học các môn học và hoạt động giáo dục mới trong chương trình lớp 6 năm học 2021-2022.

Chương trình SGK lớp 6 mới sẽ có môn lần đầu xuất hiện là môn tích hợp Lịch sử và Địa lý

Theo đó, Chương trình môn Lịch sử và Địa lí lớp 6 bao gồm phân môn Lịch sử và phân môn Địa lí. Mỗi phân môn được thiết kế theo mạch nội dung riêng, trong đó nhiều nội dung dạy học liên quan được bố trí gần nhau để hỗ trợ nhau; nội dung Lịch sử tích hợp trong những phần phù hợp của nội dung Địa lí và nội dung Địa lí tích hợp trong những phần phù hợp của nội dung Lịch sử.

Bên cạnh đó, Chương trình môn Khoa học tự nhiên lớp 6 (nội dung được gộp 3 môn Lý, Hóa, Sinh), bao gồm các chủ đề: Chất và sự biến đổi của chất, Vật sống, Năng lượng và sự biến đổi, Trái Đất và bầu trời. Các chủ đề được sắp xếp chủ yếu theo logic tuyến tính, có kết hợp ở mức độ nhất định với cấu trúc đồng tâm, đồng thời có một số chủ đề liên môn, tích hợp nhằm hình thành các nguyên lí, quy luật chung của thế giới tự nhiên.

Bộ GD&ĐT yêu cầu căn cứ vào tình hình đội ngũ giáo viên, các nhà trường phân công giáo viên dạy học theo các chủ đề phù hợp với năng lực chuyên môn. Bài kiểm tra, đánh giá định kì được xây dựng bảo đảm tỉ lệ phù hợp với nội dung mỗi phân môn và thời lượng dạy học.

Ngọc Anh 


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...