Người mẹ thứ 2 của học trò

Thứ 5, 24/06/2021 | 00:00:00
947 lượt xem

Nghề giáo là 1 nghề đặc biệt bởi đối tượng lao động của người thầy chính là nhân cách, tâm hồn và thể chất con người. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Trách nhiệm nặng nề và vẻ vang của người thầy là chăm lo cho con em của nhân dân thành người công dân tốt, người lao động tốt, người chiến sĩ tốt, người cán bộ tốt của nước nhà.” Gần 30 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, cô giáo Mai Thị Bích Nguyện - Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS An Vũ huyện Quỳnh Phụ đã thấm nhuần lời căn dặn của Người.

Cô giáo Nguyện gần gũi chỉ dạy cho học trò trong giờ học thực tế 

Gần 30 năm qua, trong bất kể vai trò, hoàn cảnh nào cô giáo Mai Thị Bích Nguyện tâm niệm: nếu chỉ làm thầy của các em thôi chưa đủ mà phải luôn là người mẹ thứ 2 của các em thì mới có thể gần gũi, hiểu được các em, giúp các em tiến bộ. Và chính từ tâm niệm đó, cô đều dành thời gian để gần gũi, thấu hiểu và chia sẻ với các em học sinh thân yêu của mình.

Em Phạm Quỳnh Anh - Lớp 9A Trường Tiểu học và THCS An Vũ, huyện Quỳnh Phụ:

“Cô rất quan tâm đến chúng em, cô hiểu hoàn cảnh từng gia đình và những bạn mà có hoàn cảnh khó khăn thì cô sẽ kêu gọi ủng hộ tài trợ để giúp các bạn vươn lên trong học tập.”


Cô giáo Phạm Anh Thơ - Trường Tiểu học và THCS An Vũ, huyện Quỳnh Phụ:

“Đối với đồng nghiệp thì cô rất quan tâm, gần gũi và chia sẻ với anh em, chia sẻ kinh nghiệp trong cuộc sống, trong công tác. Trong công việc cô có thể trực tiếp hỗ trợ những giáo viên khi ốm đau. Cô thực hiện các chuyên đề cho các bạn đồng nghiệp thực hiện.”


Giờ học chuyên môn của các giáo viên của nhà trường 

14 năm làm giáo viên, 12 năm làm quản lí. Bằng sự tận tâm với nghề, trách nhiệm với đồng nghiệp, tình yêu với học trò. Cô Nguyện đã tạo ra sự đổi mới ấn tượng cho ngôi trường mà mình đang công tác. Từ một đơn vị xếp tốp cuối của huyện thì nay vươn lên tốp đầu, trở thành điểm sáng của ngành giáo dục huyện Quỳnh Phụ.

Cô giáo Mai Thị Bích Nguyện - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS An Vũ, huyện Quỳnh Phụ:

“Tôi luôn trăn trở làm thế nào để nâng cao chất lượng nhà trường. Từ điều đó thì tôi thấy rằng người cán bộ quản lí, đầu tiên là hiệu trưởng phải gương mẫu và từ đó là hiệu ứng lan toả trong cộng đồng. Khích lệ cán bộ giáo viên đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ hiện đại để tạo hiệu quả cao nhất trong giảng dạy.”


Cô giáo Nguyện luôn quan tâm và bám sát tình hình từng học sinh để giúp các em trong học tập

Với những nỗ lực cống hiến, cô giáo Mai Thị Bích Nguyện nhận được nhiều phần thưởng của các cấp, bộ, ngành và được suy tôn là 1 trong 100 gương mặt nữ tiêu biểu được vinh danh tự hào phụ nữ Việt Nam. Nhưng đối với cô Nguyện phần thưởng lớn lao nhất đó là những thế hệ học trò thành đạt. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Có gì vẻ vang hơn là nghề đạo tạo những thế hệ sau này tích cực góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và người thầy giáo tốt là người vẻ vang nhất.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...