Đề thi môn Toán vừa sức với thí sinh

Thứ 7, 19/06/2021 | 00:00:00
1,239 lượt xem

Hơn 20.000 thí sinh của tỉnh Thái Bình đã hoàn thành ngày thi đầu tiên của kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Công tác thi bảo đảm đúng quy chế, an toàn phòng chống dịch và chống nóng cho học sinh. Đề thi được các thí sinh đánh giá phù hợp với một năm học đặc biệt nhất từ trước đến nay.

Tại phòng thi các em thực hiện nghiêm quy chế thi và quy định phòng dịch

Công tác phòng dịch được thực hiện nghiêm theo khuyến cáo 5K, và theo hướng dẫn của ngành Y tế. Học sinh ngồi giãn cách 2 em/ bàn, đeo khẩu trang 100% trong suốt buổi thi.

Các em học sinh nghiêm túc tập trung hoàn thành bài thi môn Toán 

Buổi chiều ngày 19/6, các thí sinh làm bài thi đầu tiên là môn Toán trong thời gian 120 phút. Theo đánh giá của thí sinh, đề thi môn Toán khá vừa sức, dễ dàng để thí sinh đạt được từ 7-8 điểm. 

Thí sinh Lê Ngọc Linh:
“Đề thi năm nay có câu vừa sức thì em làm được, câu khó em để lại, em dự đoán em được tầm hơn 7 điểm.”
Thí sinh Trần Bảo Ngọc:
“Phần đại trong đề năm nay dễ được điểm 7, bài cuối khó nên tối đa em có thể đạt là 9 điểm.”
Thí sinh Phạm Ngọc Hà Minh:
“Năm nay đề thi khá vừa sức, phần nội dung tinh giảm không có trong đề thi, dễ dàng chúng em đạt được trên 7 điểm trở lên, nếu cao hơn thì cần làm tốt hơn. Công tác phòng dịch được làm nghiêm, đeo khẩu trang, sát khuẩn và đo nhiệt độ, nước uống đầy đủ, công tác coi thi rất nghiêm túc.”
 

Phụ huynh học đón con tại cổng trường thực hiện nghiêm giãn cách và đeo khẩu trang phòng dịch

Ngay sau khi tiếng trống báo hết giờ, nhiều phụ huynh đã có mặt tại điểm thi để đón con. Nhưng vẫn bảo đảm việc giãn cách phòng chống dịch.

Phụ huynh học sinh: 

"Chúng tôi cũng rất là lo lắng, nhưng cũng cứ phải động viên con giữ sức khỏe, phòng dịch an toàn, vững tinh thần để thi thật tốt."

Các em học sinh sau khi hoàn thành buổi thi tiếp tục chuẩn bị sức khỏe tốt cho ngày thi tiếp theo

Phụ huynh học sinh:

"Tôi động viên con cố gắng giữ gìn sức khỏe làm bài thi tốt, đeo khẩu trang và phòng dịch an toàn, mang nước uống và đồ dùng thi đầy đủ, thực hiện đúng quy chế thi, hoàn thành thật tốt buổi thi."


Ngày thi đầu tiên hôm nay thời tiết khá là oi nóng. Thế nhưng sự đồng hành của gia đình và các đội tình nguyện tại mỗi điểm thi chắc chắn sẽ là nguồn động viên lớn giúp các sĩ tử đạt kết quả cao.  Theo lịch thi, sáng 20/6, các thí sinh sẽ làm bài thi tự luận môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút, buổi chiều 20/6 thi trắc nghiệm môn Tiếng Anh trong thời gian 60 phút.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...