Bảo đảm an toàn phòng dịch và chống nóng cho kỳ thi tuyển sinh THPT

Thứ 6, 18/06/2021 | 00:00:00
250 lượt xem

Trong 2 ngày tới 19 và 20/6, hơn 20.000 học sinh THCS của tỉnh Thái Bình sẽ tham dự kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Công lập. Hội đồng thi của tỉnh đã có phương án chu đáo trong công tác chuẩn bị, bảo đảm kì thi diễn ra trong điều kiện phòng chống dịch an toàn và chống nóng cho học sinh.

Phụ huynh rà soát thông tin của con em tại bảng tin trước ngày thi

Trước ngày thi, nhiều phụ huynh và thí sinh đến các điểm thi để rà soát lại số báo danh và thời gian của mỗi buổi thi. Chuẩn bị tốt nhất về tâm lí, sức khoẻ để tự tin bước vào kì thi.

 Phụ huynh học sinh:

“Tôi đến đây để xem lại kĩ số báo danh cho con gái. Cũng lo lắng đấy nhưng cũng cứ phải động viên con cố gắng thi đạt kết quả cao nhất.”


Cơ sở vật chất và vật tư phòng dịch tại trường THPT Lê Quý Đôn đã được chuẩn bị đầy đủ

Là điểm thi có số lượng thí sinh tham gia dự thi và số lượng cán bộ làm thi đông nhất trong toàn tỉnh, nên tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, bên cạnh việc chuẩn bị để tổ chức kì thi khách quan, đúng quy chế, công tác phòng chống dịch được chú trọng thực hiện. Điểm thi đã huy động 130 cán bộ làm thi. 44 phòng thi được trang bị đầy đủ các vật tư thiết bị y tế: như máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, giấy vệ sinh. Mỗi phòng thi có không quá 24 thí sinh, bảo đảm giãn cách 2 em/ bàn.

Bà Đỗ Thị Thuỷ - Phó hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn, thành phố Thái Bình:

“Xác định điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn là 1 điểm thi nóng của tỉnh nên chúng tôi đã nghiêm túc, cố gắng chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ cho kì thi, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch.”


Cơ sở vật chất phòng thi và các biện pháp phòng dịch cũng được chuẩn bị sẵn sàng 

Còn các điểm thi tại khu vực nông thôn, trong những ngày điều kiện thời tiết nắng nóng nên công tác chống nóng được bảo đảm thực hiện tốt. Mỗi phòng thi đều trang bị nước uống và cốc dùng 1 lần phục vụ cho thí sinh dự thi. 100% hệ thống điện sáng, quạt mát được kiểm tra kĩ lưỡng, trang bị đầy đủ trước ngày thi.

Bà Đỗ Thị Hương Vân - Hiệu trưởng trường THPT Phạm Quang Thẩm:

“Kì thi diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng nên chúng tôi cũng sẽ cố gắng đảm bảo tốt nhất các điều kiện để thí sinh có sức khoẻ thật tốt để làm bài thi.”


Mỗi điểm thi cũng đều bố trí ít nhất 1 phòng thi dự phòng và trang thiết bị y tế dự phòng để phục vụ cho các trường hợp phát sinh khi thí sinh có vấn đề không tốt về sức khoẻ.

Chị Phạm Thị Thu Trang - Nhân viên y tế Trường THPT Phạm Quang Thẩm huyện Vũ Thư:

“Chúng tôi cũng kết hợp thêm với bác sĩ trạm xá, có đầy đủ bình ô xy và máy đo huyết áp, có phòng dự phòng, trường hợp cần thiết sẽ liên hệ ngay với trung tâm y tế dự phòng của huyện.”


Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm nay đều đã hoàn tất. Với sự chuẩn bị chu đáo này, và với những kiến thức mà các thầy cô giáo đã trang bị, chắc chắn các sĩ tử sẽ có một mùa thi thắng lợi.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...