Học sinh Thái Bình chuẩn bị tốt cho các kì thi

Thứ 4, 16/06/2021 | 20:31:21
295 lượt xem

Từ nay đến đầu tháng 7, Thái Bình có gần 25 nghìn học sinh phải tập trung vào kỳ thi vào lớp 10 và hơn 23 nghìn học sinh tập trung cho kỳ thi THPT Quốc gia. Chính vì vậy, ngoài phân luồng dạy học trên lớp, giáo viên và học sinh còn chuyên tâm học tập trên các hạ tầng mạng.

Học sinh giúp đỡ nhau học tại nhà, học qua truyền hình 

Với em Nguyễn Văn Duy, học sinh Trường Tiểu học và THCS Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ, việc ôn luyện theo các bài giảng trên truyền hình là cách mà em có thể tiếp thu những kiến thức cơ bản và mở rộng thêm các hướng giải bài tập về các môn học thuộc khối tự nhiên. Các phương tiện nhằm kết nối hướng ôn tập hiệu quả, em đều sử dụng.

Em Nguyễn Văn Duy - Học sinh lớp 9A, trường Tiểu học và THCS Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ:

“Em học trên truyền hình, học nhóm trên zalo. Em học nhóm cùng các bạn nếú không hiểu hết em trực tiếp hỏi các thầy cô.”


Giờ học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Thái Bình

Thực tế, việc học trên các hạ tầng mạng các em được tiếp thu kiến thức theo hướng một chiều. Chính vì vậy, các giờ học trên lớp, các em đã tranh thủ hỏi trực tiếp thầy cô. Còn với giáo viên, việc giảng dạy và sẵn sàng giải đáp học trò trong thời điểm ôn luyện được thầy cô ưu tiên.

Em Nguyễn Khánh Linh - Lớp 12A1, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố Thái Bình: 

“Em học qua mạng, khi không hiểu em gọi điện trực tiếp cho thầy cô, các bạn để trao đổi thêm.”


Cô giáo Phạm Hương Sen - Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên thành phố Thái Bình:

“Tôi sử dụng các hạ tầng mạng để tận dụng giao bài, sửa bài cho các em. Còn không hiểu sẽ trực tiếp giảng dạy trên lớp đảm bảo giải đáp các bài tập cho các em.”


Lóp học ôn luyện tại THPT Bắc Đông Quan

Trong thời điểm dịch Covid- 19, các phương án ôn tập đều được các nhà trường tuân thủ nghiêm ngặt phòng dịch, đảm bảo sức khỏe để học sinh tham gia các kỳ thi một cách tốt nhất. Với Sở GD&ĐT Thái Bình đã có phương án đối với kịch diễn ra ảnh hưởng trực tiếp đến học sinh và giáo viên.

Ông Nguyễn Ngọc Tú- Hiệu trưởng trường THPT Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ: 

“Để đảm bảo kết quả cho kỳ thi được tốt, chúng tôi tuyên truyền về phòng dịch, trong khi ôn luyện cũng sắp xếp lịch một cách hợp lý nhất để giáo viên, học sinh tập trung ôn luyện đạt kết quả cao.”


Bà Trần Thị Bích Vân - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình:

“Chủ động trong chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị hệ thống cơ sở vật chất, dự kiến phương án bố trí các phòng thi chính thức cũng như các phòng thi dự phòng và điểm thi dự phòng, tổng vệ sinh khử khuẩn trường lớp và bàn ghế, chuẩn bị các thiết bị vật tư y tế cho các thầy cô và các em học sinh khi đến thi.”


Tạo điều kiện tốt nhất để học sinh ôn luyện bài bản, khoa học, tránh áp lực tâm lý đang là hướng mà Sở GD&ĐT tỉnh, các nhà trường và phụ huynh áp dụng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19. Hy vọng với sự chuẩn bị về kiến thức, tinh thần tốt nhất thì trên 45 nghìn học sinh thi vào lớp 10 và tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 sẽ bước vào các kỳ thi tự tin để có kết quả cao nhất.

Bùi Minh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...