Ôn thi thời Covid- 19

Thứ 4, 16/06/2021 | 00:00:00
264 lượt xem

Khi dịch Covid -19 đang diễn ra phức tạp, để tránh tụ tập đông người mà vẫn đảm bảo học tập, ôn thi đạt kết quả, Ngành Giáo dục và các nhà trường đã triển khai các kế hoạch phù hợp để học sinh có thời gian ôn luyện, học tập phù hợp nhất.

Ôn thi tại trường THPT Quỳnh Thọ

Cô giáo Nguyễn Thị Diễn dạy môn Toán tại trường THPT Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ 10 năm nay. Với cô việc ôn luyện cho học sinh trong thời điểm Covid-19 học sinh có nhiều thiệt thòi, chính vì vậy, cô và nhiều đồng nghiệp khác đã phân luồng học sinh để các em có thể tiếp thu bài theo hướng tốt nhất.

Cô giáo Nguyễn Thị Diễn- Trường THPT Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình:

“ Để giúp các em ôn luyện tốt tôi có hướng nâng cao với các em có nguyện vọng thi đại học, với học sinh thi khối xã hội, tôi luyện cho các em các kiến thức vừa đảm bảo để các em hiểu thi đỗ tốt nghiệp.”


Học sinh đeo khẩu trang, ngồi giãn cách trong lớp đảm bảo phòng dịch

Vừa ôn thi, vừa phòng dịch, trường THPT Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ đã chia mỗi lớp thành 2 phòng riêng. Đảm bảo hướng ôn tập theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình. Học sinh ôn tập trực tiếp trên lớp vào buổi sáng, buổi chiều ôn thi theo các bài trên truyền hình Thái Bình. Chính vì vậy, mà mỗi giáo viên ở các bộ môn khác nhau đã sẵn sàng thiết kế những bài ôn luyện phù hợp, còn học sinh ngoài bài giảng của thầy cô đã tìm phương pháp riêng.

Em Ngô Thị Thảo- Lớp 12A5, trường THPT Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình: 

“Em thi trường Học viện Ngoại giao, ngoài bài học trên lớp thì em còn tìm hiểu thêm các kiến thức trên báo, sách, trên mạng.”


Cô giáo Đỗ Thị Hồng Nhung- Chủ nhiệm 12A5, Trường THPT Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình: 

Trong thời gian nghỉ dịch ở nhà tôi thường phải thiết kế bài giảng trên zoom, trên nhóm zalo để giao bài cho các em bổ sung kiến thức.”


Hy vọng với sự chuẩn bị về kiến thức và tinh thần tốt nhất, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi tự tin và đạt kết quả cao nhất.

Bùi Minh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...