Gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2021

Thứ 7, 17/04/2021 | 00:00:00
600 lượt xem

Chỉ còn khoảng hơn 3 tháng nữa, các em học sinh khối 12 sẽ tham gia vào 1 trong những kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời học sinh- Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Những ngày này, bên cạnh tâm lí lo lắng thì đó là những nỗ lực không ngừng nghỉ. Nỗ lực của các em học sinh, nỗ lực của các thầy cô giáo và nỗ lực của cả những bậc phụ huynh.

Các em học sinh chăm chú nghe giảng trong giờ lên lớp

Gấp rút hoàn thiện chương trình, luyện đề để rèn kĩ năng làm bài thi đó là hoạt động chính của các em học sinh khối 12 những ngày này. Mặc dù quy chế của kì thi tốt nghiệp THPT 2021 không có nhiều thay đổi, lực học cũng khá tốt. Song với những học sinh khối 12 như em Vũ Thanh Nhàn vẫn có nhiều những lo lắng trước kỳ thi.

Học sinh Vũ Thanh Nhàn, trường THPT Bắc Kiến Xương, huyện Kiến Xương:

“0,25 điểm có thể quyết định chúng ta đỗ hay trượt, đánh mất cơ hội hay trúng tuyển vào ngôi trường mơ ước. Mọi người có thể thấy 3 tháng là 1 khoảng thời gian dài, nhưng với những học sinh lớp 12 như chúng em thì đây là khoảng thời gian vô cùng gấp rút, chúng em phải nỗ lực, tập trung, dành 100% công lực của mình để ôn luyện, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này.”


Học sinh Nguyễn Hoàng Anh, Trường THPT Nguyễn Du, huyện Kiến Xương:

“Hiện tại chúng em đang trong giai đoạn luyện đề theo khung thời gian như đi thi thật, các thầy cô cho chúng em luyện rất nhiều đề để quen với các dạng bài tập, để chúng em có kinh nghiệm khi đi thi.”


Các em học sinh khối 12 đang gấp rút hoàn thiện chương trình, luyện đề để rèn kĩ năng làm bài thi 

Bám sát theo chỉ đạo chuyên môn của sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình và cấu trúc đề thi minh hoạ mà Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, các thầy cô giáo đã lên kế hoạch chi tiết cho từng buổi, từng tiết dạy.

Cô Trần Ánh Nguyệt, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, huyện Kiến Xương:

“3 tuần đầu giáo viên sẽ ôn tập cho học sinh theo các chủ đề. Thời gian còn lại luyện đề. Dự kiến trước khi thi 1 tuần chúng tôi sẽ cho các nghỉ để tự ôn tập.”


Các em học sinh làm bài trong giờ lên lớp

Bên cạnh đó các thầy cô phân loại đối tượng học sinh để có phương pháp dạy phù hợp với năng lực của các em khi trên lớp, hướng dẫn cho các em phương pháp tự học khi ở nhà. Thậm chí là xoá khoảng cách giữa học sinh và giáo viên, khuyến khích các em trao đổi với thầy cô mọi lúc mọi nơi.

Cô giáo Nguyễn Thuý Hằng, Trường THPT Bắc Kiến Xương, huyện Kiến Xương:

“Lớp khá tôi sẽ tăng cường thay đổi cấu trúc đề, tăng những câu khó, còn với lớp học sinh học non hơn thì tôi cũng bớt dần câu khó, thay vào đó là những câu ở mức dễ phù hợp với các em hơn.”


Lo lắng là tâm lí chung của các em học sinh khối 12 trong lúc này. Thế nhưng lo lắng, chứ không lo sợ. Sự đồng hành của thầy cô giáo, của các bậc phụ huynh sẽ giúp các em học sinh biến những nỗi lo thành động lực để nỗ lực quyết tâm hơn, đạt được kết quả cao nhất trong kì thi tốt nghiệp THPT quan trọng sắp tới.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...