Bé vui Tết Hàn thực

Thứ 4, 14/04/2021 | 00:00:00
557 lượt xem

Cũng giống như trong ngày Tết cổ truyền có món bánh chưng truyền thống, thì trong ngày Tết Hàn thực 3-3 âm lịch, mọi người thường có tục lệ nấu bánh trôi bánh chay dâng lên ông bà tổ tiên. Làm bánh trôi nhân dịp Tết Hàn thực đã trở thành hoạt động trải nghiệm được đưa vào nhiều trường mầm non. Đây là một hoạt động trải nghiệm thú vị không chỉ giúp bé phát triển vận động tinh thần mà còn giúp các bé biết thêm về một nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc.

Cô giáo đang dạy các bé làm bánh

Các bé được nghe các cô giáo kể cho nghe về sự tích ngày Tết Hàn thực. Được nghe giới thiệu rất kĩ về nguyên liệu làm bánh từ bột gạo nếp đã được các cô giáo trộn với các nguyên liệu có sẵn để tạo ra màu sắc đẹp mắt cùng những viên đường phên được chặt nhỏ thành những hình vuông vắn. Cô hướng dẫn cách làm bánh, nên khi thực hành nặn bánh, không bé nào bỡ ngỡ.

Bé Nguyễn Bảo Trâm, Lớp cherry 5, trường mầm non Doraemon huyện Đông Hưng:

“Hôm nay con được cô giáo dạy làm món bánh trôi con rất thích.”


Bé Phan Tất Minh Danh, Lớp cherry 5, trường mầm non Doraemon huyện Đông Hưng:

“Làm bánh không hề khó ạ, chỉ cần nặn tròn.”


Các bé đang chăm chú nặn bánh

Thành quả là những viên bánh xinh xắn có lớp vỏ xanh, đỏ, vàng, trắng được chính bàn tay nhỏ nhắn của các bé tạo ra, tuy chưa được tròn đều và đẹp mắt nhưng là một trải nghiệm thú vị của các bé.

Cô giáo Nguyễn Thị Huyền Linh- Trường mầm non Doraemon huyện Đông Hưng:

“Nhà trường cũng tập trung dạy kỹ năng sống của các bé tuần 2 buổi và hôm nay các bé được học về làm bánh, để các bé hiểu hơn về ý nghĩa của ngày Tết Hàn thực.”


Những chiếc bánh được các bé nặn 

Thay vì những buổi học hát, học vẽ trên lớp như ngày thường, cô trò nhà trường đã cùng nhau có một buổi làm bánh trôi thật ý nghĩa, không chỉ là để dạy các em nhỏ biết lao động, biết về phong tục bánh trôi bánh chay mà còn mong muốn các em có một ký ức tuổi thơ đẹp.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...