Chuẩn bị cho việc đổi mới sách lớp 2 và lớp 6

Thứ 7, 10/04/2021 | 00:00:00
359 lượt xem

Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, năm học 2021-2022 là năm tiếp theo ngành Giáo dục Thái Bình tiến hành việc lựa chọn, đổi mới sách lớp 2 và lớp 6. Theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở giáo dục và đào tạo Thái Bình tổ chức những buổi giới thiệu sách mới, đưa ra 4 tiêu chí để các cơ sở giáo dục của tỉnh tiến hành đề xuất, góp ý chọn sách.

Cô Duyên nghiên cứu đề xuất góp ý lựa chọn sách 

Giảng dạy 20 năm, đây là lần đầu tiên cô giáo Đinh Thị Duyên được tham gia đề xuất góp ý lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 6. Có 3 bộ sách đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, gồm Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống và bộ Chân trời sáng tạo của nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; và bộ sách Cánh Diều của nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP.HCM. Với những bản mẫu sách mới được các nhà xuất bản gửi về, cô Duyên cùng nhiều thầy cô giáo khác trong trường tìm hiểu, phân tích và đề xuất ý kiến đến hội đồng chọn sách của tỉnh.

Cô giáo Đinh Thị Duyên - Trường TH&THCS Minh Châu huyện Đông Hưng:

“Tôi đã đọc kĩ các bản sách mẫu, nỗ lực tìm hiểu về chương trình sách mới này. Tôi thấy những bản thảo sách mới có ngữ liệu tương đối phù hợp với việc phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh, hình ảnh đẹp phù hợp với thị giác và tâm sinh lí của học sinh.”


Đã có kinh nghiệm tham gia đề xuất chọn sách giáo khoa lớp 1 trong năm học 2020-2021, nên việc góp ý chọn sách mới lần thứ 2 này có ít khó khăn hơn với những giáo viên như cô Vũ Thị Hải Yến, trường TH&THCS Mê Linh Đông Hưng. Đối chiếu kĩ theo 4 tiêu chí chọn sách mà Sở Giáo dục đào tạo Thái Bình đã đưa ra, cô Yến cũng như nhiều giáo viên khác có những đề xuất kiến nghị đối với việc lựa chọn sách mới.

Cô giáo Vũ Thị Hải Yến, Trường TH&THCS Mê Linh huyện Đông Hưng:

“Chúng tôi thấy một số đầu sách có giá chưa phù hợp đặc biệt với vùng nông thôn, nên mong rằng các nhà xuất bản có thể điều chỉnh 1 chút về mức giá sách để phù hợp hơn với điều kiện kinh tế chung của học sinh.”



Các em học sinh trong giờ lên lớp nghe giảng 

Cô giáo Vũ Thị Kim Cúc - Trường tiểu học Phú Xuân thành phố Thái Bình: “Giáo viên chúng tôi đã được tập huấn trực tuyến về chương trình sách mới, được các nhà xuất bản giới thiệu tính ưu việt của mỗi bộ sách. Sau đó dựa vào các tiêu chí mà Sở Giáo dục đưa ra để chúng tôi góp ý lựa chọn những cuốn sách phù hợp nhất. Chúng tôi mong muốn rằng hội đồng chọn sách của tỉnh sẽ sớm lựa chọn được bộ sách phù hợp, chất lượng để sau đó giáo viên chúng tôi có thời gian tìm hiểu, nghiên cứu về sách mới 1 cách kĩ lưỡng trước khi bước vào giảng dạy chính thức trong năm học mới.”

Nhà trường thảo luận đề xuất chọn sách

Đến nay các cơ sở giáo dục của tỉnh Thái Bình đã chủ động đưa ra những góp ý cụ thể về nội dung, ngữ liệu sách mới, sau đó tổng hợp gửi lên phòng Giáo dục của mỗi huyện, thành phố. Tất cả các thầy cô đều mong muốn hội đồng chọn sách của tỉnh sẽ lựa chọn được bộ sách phù hợp nhất, chất liệu bền đẹp, nội dung đồng bộ trong toàn tỉnh để thầy cô và các em học sinh có thể sử dụng được lâu dài trong nhiều năm, tránh việc phải sửa đổi chọn lại sách nhiều lần.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...