Cơ hội của tài năng trẻ Thái Bình

Thứ 2, 05/04/2021 | 00:00:00
390 lượt xem

Cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ tỉnh Thái Bình lần thứ 3, đã đến vòng bán kết, thí sinh và người nhà thí sinh say sưa dõi theo 35 tiết mục do các tài năng nhí tranh tài. Với Hội đồng giám khảo, việc tìm ra 15 tiết mục xuất sắc để vào tiếp vòng chung kết cũng là một việc không mấy dễ dàng khi mà các tiết mục đều khá xuất sắc.

Thí sinh Đỗ Minh Tài biểu diễn

Trong suốt thời gian thi, Ban giám khảo cùng khán giả và các thi sinh đều rất xúc động với sự bước ra của thí sinh khiếm thị Đỗ Minh Tài, quê xã Chi Lăng, huyện Hưng Hà. Tài dự thi với ca khúc: Hát về mẹ, em hát với cả nỗi lòng và sự kính yêu đối với mẹ, bài hát gây xúc động cho tất cả mọi người.

Thí sinh Đỗ Minh Tài, xã Chi Lăng, huyện Hưng Hà:

“Em tham gia cuộc thi rất tinh cờ và qua các vòng thi em tự tin thể hiện phần thi của mình. Việc em bị khiếm thị không ảnh hưởng nhiều đến việc tập luyện cũng như cảm nhận bài hát.”


Thí sinh Vũ Thị Hải Anh biểu diễn tiết mục chèo

Hầu hết các thí sinh lọt vào vòng bán kết đều được phát hiện tài năng thông qua các hoạt động đoàn, đội trong các khối trường tiểu học và trung học cơ sở. Từ các nôi là phong trào đoàn đội, các em nuôi hy vọng để bước tiếp trên con đường nghệ thuật.

Thí sinh Vũ Thị Hải Anh – Văn Lang, Hưng Hà:

“Em sinh ra trong gia đình không có ai làm nghệ thuật nhưng đam mê hát chèo nên em tham gia cuộc thi này và em muốn thể hiện tài năng của mình.”


Thí sinh biểu diễn tại cuộc thi

So với hai vòng thi trước, vòng thi bán kết được Ban tổ chức, thí sinh và người nhà thí sinh đầu tư công phu từ trang phục, đạo cụ và người múa phụ họa. Sô lượng thí sinh đăng ký đông hơn, nhất là các huyện vùng xa của tỉnh Thái Bình, số lượng thí sinh nhỏ tuổi cũng chiếm phần lớn. Ở cuộc thi này có sự xuất hiện của nhiều loại hình nghệ thuật như; sáo, đàn violong, đàn bầu.

Huấn luyện viên cấp Quốc gia Hồ Nam Anh - Ban giám khảo:

“Tôi đã về Thái Bình làm ban giám khảo được 3 mùa, năm nay, tôi thấy Ban tổ chức đã phối hợp với Đài truyền hình đầu tư sân khấu, âm thanh, anh sáng…. Và các thí sinh đâu tư công phu, các con thể hiện phần thi đặc sắc hơn.”


Khán giả đến cổ vũ cho các thí sinh rất đông và nhiệt tình

Sân chơi tài năng cho các thiên thần nhí luôn đòi hỏi sự đầu tư công phu và cái tâm của những người làm nghệ thuật, thông qua đó giúp các em có cơ hội giao lưu, học hỏi, thể hiện niềm đam mê bộ môn nghệ thuật và năng khiếu của bản thân. Mà còn giúp giúp cho các em có những cơ sở ban đầu để định hướng trong tương lai. Và đây cũng là nơi phát hiện và ươm mần cho những tài năng phát triển, vươn cao vươn xa.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...