Triển khai thí điểm bộ tiêu chí đánh giá mô hình “Công dân học tập”

Thứ 6, 02/04/2021 | 00:00:00
1,558 lượt xem

Nhằm hướng dẫn làm rõ một số nội dung của bộ tiêu chí và cách xác định minh chứng, cách đánh giá và công nhận “Công dân học tập”, sáng 2/4 Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thí điểm bộ tiêu chí đánh giá mô hình “Công dân học tập” và nghiệp vụ công tác hội. Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị tập huấn triển khai thí điểm bộ tiêu chí đánh giá mô hình “Công dân học tập” và nghiệp vụ công tác hội

Nội dung tập huấn đã giúp cán bộ Hội các cấp hiểu rõ và phân biệt được một số khái niệm, thuật ngữ khoa học trong bộ tiêu chí. Hướng dẫn cách áp dụng bộ tiêu chí theo 3 năng lực cốt lõi và 10 chỉ số đánh giá cho 3 nhóm đối tượng người lao động, gồm: Nông dân và lao động nông thôn; Công nhân khu công nghiệp và nhóm lao động Trí thức. 

Mô hình "Công dân học tập" tại địa phương

Với bộ tiêu chí dùng cho nông dân và công nhân, các chỉ số đo sẽ được diễn giải bằng ngôn ngữ thông dụng trong nhân dân. Với bộ tiêu chí dùng cho trí thức thì vẫn sử dụng các thuật ngữ, khái niệm khoa học chính xác, tiệm cận với cuộc sống xã hội trong chuyển đổi số quốc gia và giao lưu quốc tế. Bên cạnh đó hội nghị hướng dẫn cách đánh giá để cho điểm, thực hiện bản tự kê khai theo các tiêu chí công nhận “Công dân học tập”.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...