Rèn kỹ năng tự phục vụ cho trẻ

Thứ 7, 27/03/2021 | 00:00:00
1,577 lượt xem

Việc rèn kĩ năng tự phục vụ cho trẻ ngay từ nhỏ là vô cùng cần thiết đối với trẻ mầm non. Nếu các em không có kĩ năng tự phục vụ bản thân, các em sẽ không thể chủ động và tự lập trong cuộc sống hiện đại. Vậy nên các cô giáo trường Mầm non Vũ Chính thành phố Thái Bình cho trẻ được học kiến thức thực tế ngoài đời và kĩ năng tự chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi.

Một tiết học hướng dẫn về an toàn giao thông của các bạn khối lớp 4 tuổi, các bạn được chia thành từng nhóm: nhóm xếp mô hình, nhóm vẽ tranh về giao thông và nhóm bán vé….Các bé tự lấy đồ để xếp hình và tự vẽ theo chủ đề đã giao và khi xong tiết học các bạn tự biết cách cất đồ đúng nơi quy định. Bạn nào cũng rất hào hứng khi được giúp cô giáo những việc đơn giản như: chuẩn bị bàn, ghế cho giờ học.

Cô giáo Phạm thị Thu Hằng, Trường Mầm non Vũ Chính thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi luôn chú trọng những tiết học mang tính rèn luyện kỹ năng cho các bé, từng bước nghiên cứu để áp dụng cho từng bé ở từng lứa tuổi, để làm sao các bé cùng hào hứng tham gia và giúp đỡ bạn cũng như những việc nhỏ theo lứa tuổi trong gia đình.”


Các bé học cách tự gấp quần áo

Ở một lớp khác, cô giáo đang hướng dẫn các bé gấp quần áo, một tiết học mà các bé vô cùng hứng thú. Với mỗi tiết học như thế, cô gọi 2 bạn lên và chỉ dẫn, các bạn tự làm theo, cô khuyến khích động viên và cùng giúp đỡ các em hoàn thiện dần. Các bé rất thích tự làm những công việc vừa sức của mình để phục vụ cho bản thân. Hiểu được điều này, các cô luôn khuyến khích trẻ rèn luyện tính tự lập ngay từ khi còn nhỏ.

Bé Hoàng Thị Bích Ngọc, Trường Mầm non Vũ Chính thành phố Thái Bình:

“Ở lớp được cô dạy gấp quần áo, về nhà con tự gấp quần áo, con rất thích.”


Các bé tự ăn cơm trong giờ cơm trưa tại lớp 

Trong giờ ăn, các bé được tập cách tự ngồi đúng chỗ của mình và sau khi ăn xong các bé biết tự mang bát đến khu vực quy định. Việc rèn kĩ năng tự phục vụ cho trẻ sống ngay từ khi còn nhỏ bởi tự phục vụ bản thân là một trong những kỹ năng quan trọng thúc đẩy trẻ hoàn thiện mình một cách tốt nhất. Đây còn là cơ hội vàng giúp trẻ nhanh chóng khôn lớn và trưởng thành trong cuộc sống.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...