Rèn luyện kĩ năng sống cho trẻ thông qua hoạt động trồng rau

Thứ 7, 27/03/2021 | 00:00:00
4,103 lượt xem

Trồng cây xanh, cây cảnh và rau sạch không những góp phần làm đẹp cho cảnh quan sân trường, mà còn tạo môi trường “sáng, xanh, sạch đẹp”., đồng thời còn cung cấp kiến thức học tập cho bé, rèn luyện kỹ năng sống hàng ngày cho trẻ. Chúng ta cùng tìm hiểu qua lớp học của các bé 5 tuổi trường Mầm non Vũ Chính, thành phố Thái Bình.

Các bé được cô giáo hướng dẫn đánh luống, trồng rau, chăm rau

Các bạn lớp mẫu giáo 5 tuổi được cô giáo dẫn ra trồng và chăm sóc vườn rau của trường. Trẻ được tự tay đánh tơi đất thành từng luống để trồng cây rau xanh và tưới nước cho vườn rau nhỏ. Với hoạt động này tất cả các bé đều rất hứng thú, không những giúp trẻ biết cách chăm sóc rau, tác dụng của các loại rau đối với cơ thể mà còn giúp cho trẻ tích cực ăn nhiều rau xanh trong bữa ăn hàng ngày.

Bé Phương Chi, Trường Mầm non Vũ Chính, thành phố Thái Bình:

“Con rất thích được trồng và tước nước cho rau hàng ngày.”


Bé Cao Sơn, Trường Mầm non Vũ Chính, thành phố Thái Bình:

“Con yêu thích những tiết học như thế này ạ.”


Các bé học cách tưới rau

Trường mầm non Vũ Chính luôn coi lao động là việc làm cần thiết để giáo dục toàn diện cho các bé. Các bé tự mình được trải nghiệm việc trồng và chăm sóc rau, chăm sóc hoa cây cảnh trong trường. Cô và trò cùng nhau xây dựng ngôi trường ngày càng khang trang hơn, do đó kĩ năng lao động và kĩ năng sống của học sinh không ngừng được nâng cao.

Cô giáo Nguyễn Thị Chuyền, Trường Mầm non Vũ Chính, thành phố Thái Bình:

“Ngoài học trên lớp trường rất chú trọng các tiết ngoại khóa như thế này để rèn kỹ năng sống cho các em, các bé biết yêu lao động, yêu thiên nhiên và để các em hiểu về nỗi vất vả của người nông dân khi làm ra những thứ chúng ta ăn hàng ngày.”


Các bé cùng chăm sóc hoa trong trường

Những hoạt động ngoại khóa như thế rất phù hợp với mục tiêu giáo dục hiện nay: chú trọng “giáo dục năng lực và phẩm chất”, “giáo dục kỹ năng sống”... Từ thành quả lao động sẽ khiến trẻ có thêm động lực và niềm hăng say lao động, biết quý trọng giá trị sức lao động của bản thân và người khác, các em sẽ cảm nhận được lao động là vinh quang, là tự hào, là trách nhiệm của mỗi con người trong cuộc sống.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...