Nâng cao chất lượng giáo dục trong giai đoạn đặc thù

Thứ 5, 25/03/2021 | 00:00:00
1,064 lượt xem

Năm 2021 được đánh giá là năm đặc thù đối với lĩnh vực giáo dục của tỉnh Thái Bình khi năm nay vừa là năm khởi đầu cho kế hoạch 5 năm (2021 – 2025) và cũng là năm tiếp tục dạy học kết hợp với phòng chống dịch Covid-19. Đây là đánh giá của đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo vào chiều 24/3.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

Đến tháng 3/2021, ngành Giáo dục Thái Bình đang triển khai nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2020 – 2021, năm học đầu tiên thực hiện Luật Giáo dục 2019, cũng là năm học đầu tiên triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, đồng thời tiếp tục triển khai Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. 

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

Đến nay, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện đúng kế hoạch dạy học. 100% các trường mầm non tiếp tục thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; 8/8 huyện, thành phố duy trì và đạt kết quả phổ cập giáo dục tiểu học; phong trào “Học tiếng Anh và xây dựng môi trường học ngoại ngữ” đang được các cơ sở giáo dục triển khai, thu hút sự quan tâm của phụ huynh và sự tham gia tích cực của học sinh. 

 8/8 huyện, thành phố duy trì và đạt kết quả phổ cập giáo dục tiểu học

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới cần khắc phục những hạn chế và tạo đột phá mới trong phát triển ngành giáo dục bằng những hoạt động cụ thể, quan tâm đến vấn đề tài liệu giáo dục địa phương, đội ngũ giáo viên trong điều kiện hiện nay, có giải pháp, chấn chỉnh về quản lý vấn đề dạy thêm, học thêm…Trên cở sở thành tích đã đạt được, ngành giáo dục tiếp tục xây dựng các chương trình hành động về phát triển giáo dục, đào tạo của tỉnh, nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kì 2020 – 2025.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...