Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho trẻ bậc tiểu học

Thứ 2, 15/03/2021 | 00:00:00
465 lượt xem

Tiếng Anh là 1 trong những môn học quan trọng tại các cơ sở giáo dục cấp Tiểu học. Hiện nay, ngoài những giờ học chính khóa trên lớp, nhiều gia đình còn đầu tư cho con học thêm ở các Trung tâm Tiếng Anh, học với giáo viên người nước ngoài. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta cần lựa chọn và hướng dẫn cho trẻ phương pháp học phù hợp để giúp trẻ dễ hiểu, dễ nhớ và ghi nhớ bài lâu hơn.

Lớp học Tiếng Anh tại trung tâm

Đối với việc học Tiếng Anh, “Nghe-Nói-Đọc-Viết” là 4 kĩ năng quan trọng. Tuy vậy, theo nhiều giáo viên dạy tiếng Anh người nước ngoài, “Nghe và Nói” là 2 kĩ năng tiên quyết mà trẻ nên học và phát triển đầu tiên.

Thầy giáo Hamid, Giảng viên Trung tâm Tiếng Anh:

“Để giúp học sinh phát triển các kỹ năng ở độ tuổi này, phương pháp chính nên sử dụng đó là phương pháp học tự nhiên. Cụ thể là học thông qua việc nhắc đi nhắc lại nhiều lần, cho phép trẻ mắc lỗi sai; minh họa, diễn giải để giúp trẻ có thể hiểu được từ ngữ.”


Lớp học Tiếng Anh tại trung tâm

Thầy giáo Hamid - Giảng viên Trung tâm Tiếng Anh:

“Cách tốt nhất để giúp trẻ học và ghi nhớ một cách hiệu quả đó là thông qua các kỹ năng sống gần gũi với trẻ trong môi trường ở nhà, ở trường lớp, hay ở các khu vui chơi của trẻ. Vậy nên, môi trường học xung quanh trẻ nên được thiết kế/trang trí với những hình ảnh, đồ dùng quen thuộc để tạo thêm không khí thoải mái và tự do cho trẻ khi học ngôn ngữ.”


Các em học sinh chăm chú theo bài giảng

Bên cạnh đó vì học sinh cấp tiểu học còn nhỏ tuổi, sự tự giác chưa được cao như những lớp lớn. Do vậy phụ huynh và thầy cô giáo cần có sự phối hợp chặt chẽ. Cùng với đó nên tạo cho trẻ một tâm lí thoải mái nhất khi học. Chia nhỏ lộ trình học gắn với mục tiêu cụ thể theo từng giai đoạn để trẻ ghi nhớ thật sâu kiến thức.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...