Ngân sách giảng dạy tiếng Hàn ở nước ngoài tăng mạnh

Chủ nhật, 14/03/2021 | 19:06:50
349 lượt xem

Bộ Giáo dục Hàn Quốc sáng 14/3 cho biết ngân sách cho giảng dạy tiếng Hàn ở nước ngoài trong năm nay sẽ tăng gần gấp đôi. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh nhu cầu sử dụng tiếng Hàn như ngôn ngữ thứ hai ngày càng tăng nhờ sự phổ biến dòng nhạc trẻ Hàn Quốc (K-pop) cũng như các văn hóa khác của xứ sở kim chi tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Theo kế hoạch, trong năm 2021, Bộ Giáo dục Hàn Quốc sẽ chi gần 24 tỷ won, tương đương gần 21 triệu USD để giúp mở thêm các lớp dạy tiếng Hàn ở nước ngoài. Mục tiêu của Bộ Giáo dục Hàn Quốc là phổ biến các lớp dạy tiếng Hàn tại 1.800 trường học ở 43 quốc gia trên thế giới. 

Ngân sách trên chủ yếu sẽ được phân bổ cho các quốc gia có nhu cầu sử dụng tiếng Hàn rất cao, như Jordan, Bỉ, Ecuador, Lào và Campuchia. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng có kế hoạch mở các khóa đào tạo giáo viên dạy tiếng Hàn tại 14 quốc gia trong khu vực Đông Nam và Trung Á, trong đó có Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Nga và  Kyrgyzstan. Bộ trên cũng sẽ tăng cường cử giáo viên Hàn Quốc  đến các khu vực này để giảng dạy tiếng Hàn.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...