Học sinh các cấp đi học trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường

Thứ 2, 01/03/2021 | 00:00:00
842 lượt xem

Hôm nay 1/3, gần 350 nghìn học sinh của các cơ sở giáo dục từ bậc mầm non đến phổ thông trên địa bàn tỉnh Thái Bình đi học trở lại sau khoảng thời gian tạm dừng đến trường để phòng dịch. Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Bích Hằng cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đi kiểm tra các trường học trên địa bàn tỉnh.

Hình trong lớp học

Trong ngày trở lại trường học, các cơ sở giáo dục đều thực hiện nghiêm quy định phòng dịch. Phân lớp học theo ca sáng chiều. Tại lớp học này, học sinh đeo khẩu trang suốt quá trình học. Thực hiện ghi tờ khai y tế báo cáo về lịch trình di chuyển trong suốt khoảng thời gian tạm dừng đến trường và ghi nhật ký theo dõi tình hình sức khỏe hàng ngày.

Em Phí Thu Hằng - Học sinh trường Trung học phổ thông Bắc Đông Quan:

“Em thấy rất vui và phấn khởi khi được đến trường gặp lại bạn bè và thầy cô. Chúng em đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà và trong suốt buổi học, khai báo y tế đầy đủ”.


Thầy giáo Nguyễn Quốc Tuấn - Phó hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Bắc Đông Quan:

“Chúng tôi yêu cầu tất cả các lớp học có đầy đủ các điều kiện phòng dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, sổ theo dõi sức khoẻ hàng ngày cho học sinh. Sáng nay 1/3, hết tiết 1 các lớp đã hoàn tất việc khai báo y tế. Yêu cầu học sinh ít di chuyển trong các giờ giải lao và trong lớp học”.


Bếp ăn bán trú

Tại các cơ sở giáo dục mầm non, khu vực bếp ăn bán trú được khởi động lại theo quy trình 1 chiều, đảm bảo thực phẩm sạch và đủ dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho học sinh. 

Cô giáo Dương Thị Hạnh -  Hiệu trưởng trường mầm non Trần Lãm thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi đã kiểm tra lại toàn bộ hệ thống bếp ga, điện nước khu vực nhà ăn. Phối hợp với đơn vị cung cấp thực phẩm yêu cầu sẽ chuẩn bị thực phẩm sạch, đảm bảo thực đơn có nhiều hoa quả và rau xanh để tăng sức đề kháng cho trẻ đặc biệt trong thời điểm cần phòng chống dịch như hiện nay”.


Hình trong lớp học 

Đối với cấp tiểu học và Trung học cơ sở, giáo viên các nhà trường đã lên kế hoạch giảng dạy cho học sinh, đảm bảo củng cố kiến thức đã học trong khoảng thời gian học sinh học trực tuyến.

Cô giáo Phạm Thị Hạnh - Trưởng Tiểu học và Trung học cơ sở Đông Hoàng huyện Đông Hưng:

“Chúng tôi sẽ ôn lại cho các con kiến thức mà các con đã học trực tuyến, phối kết hợp với phụ huynh kèm cặp con học thêm tại nhà đảm bảo kiến thức cho các con vững chắc hơn”.


Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo các trường

Tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Bích Hằng lưu ý các trường học thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh và ngành chức năng trong công tác phòng chống dịch. Cần chú trọng kiểm tra thân nhiệt khi học sinh đến trường, ghi tờ khai và nhật ký theo dõi sức khỏe để nắm bắt thông tin và có phương pháp xử lý khi có tình huống xảy ra.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...