Dạy và học thích ứng đại dịch

Thứ 5, 25/02/2021 | 00:00:00
323 lượt xem

Những ngày đầu tiên đi học trở lại sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, các cơ sở giáo dục của huyện Hưng Hà đã duy trì chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y Tế. Ý thức tự giác thực hiện phòng dịch đến từ mỗi cán bộ giáo viên và học sinh.

Một lớp học trường Trường Trung học phổ thông Bắc Duyên Hà

Các nhà trường thực hiện phun thuốc khử khuẩn định kì mỗi tuần, phân lịch thời khoá biểu theo ca sáng, chiều để đảm bảo học sinh trong lớp ngồi dãn cách 2 em/bàn. Mỗi buổi học được các nhà trường tổ chức dạy trong 3 tiết. Sau mỗi giờ ra chơi, trước khi học sinh vào lớp, thầy cô giáo cũng đo thân nhiệt và ghi lại nhiệt độ của mỗi học sinh vào sổ theo dõi sức khoẻ hàng ngày.

Thầy giáo Nguyễn Văn Tuấn - Trường THPT Bắc Duyên Hà:

“Chúng tôi đã vệ sinh lại toàn bộ khu vực trường, yêu cầu học sinh thực hiện đầy đủ biện pháp phòng dịch 5K, chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang dự phòng. Yêu cầu trước khi đến trường thì học sinh phải đo thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ”.


Danh sách kiểm tra thân nhiệt cho học sinh Trường THPT Bắc Duyên Hà

Học sinh Nguyễn Thị Phương - Trường THPT Bắc Duyên Hà:

“Khi ở nhà thì chúng em tăng cường bổ sung vitamin C và chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng. Ra khỏi nhà thì luôn luôn đeo khẩu trang, đo thân nhiệt đảm bảo sức khoẻ bình thường thì sẽ đến trường và tuân thủ các biện pháp 5K”.


Một giờ học trường THCS Hồng An huyện Hưng Hà

Trong lớp, 100% học sinh đều đeo khẩu trang. Thông điệp 5K tiếp tục được các thầy cô giáo nhấn mạnh tuyên truyền để học sinh hiểu và chủ động tự ý thức phòng dịch an toàn. Bên cạnh đó, những hoạt động ngoài giờ lên lớp cũng được các trường hạn chế.

NÔng Đinh Bá Khải - Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Hưng Hà:

“Ngành Giáo dục Hưng Hà chúng tôi đã cố gắng linh hoạt đề ra các biện pháp ứng phó, đáp ứng theo tình hình. Cán bộ giáo viên vẫn làm việc bình thường theo các nhiệm vụ. Chúng tôi chỉ đạo các cơ sở giáo dục linh hoạt điều chỉnh chương trình học, chuyển sang các hình thức dạy học phù hợp. Cấp mầm non xây dựng các videoclip chia sẻ cho phụ huynh cách chăm sóc và giáo dục trẻ tại nhà. Cấp tiểu học và Trung học cơ sở học trực tuyến và linh hoạt các hình thức phù hợp như zalo, fb, zavi...để giáo viên chấm chữa bài cho học sinh, củng cố kiến thức và thực hiện các bài giảng".

Dạy học trực tuyến

Nhiều phương pháp dạy học trực tuyến được các thầy cô giáo áp dụng linh hoạt để việc dạy và học qua hình thức này đạt hiệu quả tốt nhất. Tất cả thầy và trò đều nỗ lực thực hiện mục tiêu kép “dạy học hiệu quả-phòng dịch an toàn”.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...