Ngày đầu tiên đi học trở lại sau kì nghỉ Tết Nguyên đán

Thứ 2, 22/02/2021 | 00:00:00
410 lượt xem

Sáng 22/2, toàn bộ học sinh khối lớp 9 Trung học cơ sở, lớp 12 Trung học phổ thông và học sinh thuộc đội tuyển của trường Trung học phổ thông Chuyên Thái Bình đã quay trở lại trường học sau khoảng thời gian học trực truyến sau kì nghỉ Tết Nguyên đán. Công tác phòng chống dịch được đảm bảo thực hiện nghiêm túc theo thông điệp 5Kcủa Bộ Y Tế.

Đo thân nhiệt, sát khuẩn tay tại cổng trường

Ngay từ khu vực cổng trường, các thầy cô giáo yêu cầu học sinh sát khuẩn tay và đo thân nhiệt cho từng em, đảm bảo học sinh có điều kiện sức khoẻ bình thường, không sốt-ho-khó thở. Buổi học trên trường đầu tiên của năm mới, học sinh không chào cờ toàn trường mà tổ chức học riêng theo từng lớp.

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Thanh - Trường Trung học phổ thông Chuyên Thái Bình:

“Khi đón học sinh quay lại trường học, chúng tôi tập chung vào các hoạt động dạy học văn hoá, tạm dừng các hoạt động văn nghệ thể thao tập trung. Bên cạnh đó phối kết hợp với phụ huynh học sinh trong việc tuyên truyền và giám sát các con thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo thông điệp 5K”.


Học sinh sát khuẩn tay trước khi vào lớp học

Học sinh Giang Bảo Ngọc - Trường Trung học phổ thông Chuyên Thái Bình:

“Em rất muốn đến trường để trau dồi kiến thức để chuẩn bị cho những kì thi quan trọng sắp tới. Trước khi vào lớp học phải sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang đầy đủ. Cha mẹ và thầy cô dặn dò chúng em cần ăn đủ bữa, bổ sung thêm nhiều vitamin”.


Giáo viên dự giờ học trực tuyến

Bên cạnh đó, việc học trực tuyến vẫn được triển khai đều đặn ở những khối lớp còn lại hiện không trực tiếp đến trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Hiền - Phó hiệu trưởng Trung học phổ thông Chuyên Thái Bình:

“Việc học trực tuyến chúng tôi tổ chức vào buổi sáng, có hệ thống tổng để chúng tôi kiểm tra theo từng nhóm lớp. Ngoài ra các thầy cô có thể tổ chức dạy học thêm vào buổi chiều nhưng giáo viên không thu tiền”.


Nhiều phương pháp dạy và học trực tuyến được các thầy cô giáo áp dụng để việc dạy và học qua hình thức này đạt kết quả tốt nhất. Tất cả thầy và trò đều nỗ lực thực hiện mục tiêu kép “dạy học hiệu quả - phòng dịch an toàn”.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...