Phát huy hiệu quả dạy và học trực tuyến trong mùa dịch

Thứ 6, 19/02/2021 | 00:00:00
1,027 lượt xem

Không còn bỡ ngỡ như khoảng thời gian giãn cách xã hội năm 2020, việc triển khai dạy và học trực tuyến giờ đây đã được các cơ sở giáo dục của tỉnh Thái Bình chủ động lên kế hoạch ngay khi dịch bệnh có diễn biến phức tạp.

Thầy giáo tự quay clip hướng dẫn học sinh tự học tại nhà

Ngay sau khi có quyết định của Sở Giáo dục và đào tạo Thái Bình cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 1/2/2021, nhiều cơ sở giáo dục của tỉnh Thái Bình đã triển khai nhanh chóng việc dạy và học trực tuyến. Thời khóa biểu được nhà trường sắp xếp để không chồng chéo các tiết học và bảo đảm học sinh học hiệu quả nhất.

Học sinh tự học trực tuyến qua tivi tại nhà

Sáng, chiều, tối, mỗi buổi 2 tiết...vì dạy học trực tuyến không nên liên tục, tránh việc học sinh mệt mỏi, dẫn đến học thiếu hiệu quả. Thời gian mỗi tiết phụ thuộc vào cấp học: Học sinh tiểu học sẽ học từ 20 - 30 phút, Trung học cơ sở từ 30 - 45 phút. Học sinh được nghỉ khoảng 30 - 45 phút giữa các tiết.

Giáo viên đến nhà phát tài liệu hướng dẫn cho học sinh

Tuy vậy, việc dạy và học trực tuyến vẫn có những khó khăn, bởi không phải học sinh nào cũng có máy tính, điện thoại thông minh hay mạng Internet…Do đó những học sinh này sẽ được giáo viên đến tận nhà phát đề cương và hướng dẫn. Tất cả thầy và trò đều nỗ lực khắc phục tối đa những khó khăn và mong muốn dịch bệnh Covid-19 sớm được kiểm soát để học sinh được học tập trong điều kiện thuận lợi nhất.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...