Mong ước của thầy và trò những ngày xuân mới

Thứ 4, 17/02/2021 | 00:00:00
319 lượt xem

Giai điệu mùa xuân ngân vang khắp phố phường làm cho lòng người thêm hân hoan, rộn rã, mang theo biết bao hy vọng về sự may mắn, hạnh phúc. Những ngày đầu xuân cũng là thời điểm các thầy cô giáo và các em học sinh của tỉnh Thái Bình ấp ủ nhiều dự định, mong ước về 1 năm mới nhiều sức khoẻ, đạt thành tích cao trong công tác dạy và học.

Chỉ còn 1 học kì, chương trình giáo dục phổ thông  2018 sẽ được áp dụng năm đầu tiên đối với khối lớp 2 và lớp 6. Trước những thay đổi mới, giáo viên và học sinh các nhà trường hiện đã chuẩn bị tâm lí cho sự thay đổi, mong muốn các bản thảo sách sẽ sớm được ban hành.

Học sinh Hoàng Mỹ Chi -Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hoà Bình huyện Vũ Thư:

“Như mọi năm cứ chuẩn bị lên lớp mới thì em thường mua sách mới về đọc trước. Sang năm em lên lớp 6, nhưng sách mới lớp 6 bây giờ vẫn chưa có nên em mong thầy cô sớm ban hành sách mới ạ”.


Thầy giáo Trần Sách Hùng - Phó hiệu trưởng trường Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hoà Bình huyện Vũ Thư:

“Thầy và trò nhà trường chúng tôi rất mong muốn được sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo, đầu tư về cơ sở vật chất tạo điều kiện thuận lợi cho cô và trò giảng dạy và học tập”.


Năm học 2019-2020, kì thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông sẽ thay đổi, thay vì thi tuyển 3 môn như mọi năm, năm nay học sinh sẽ phải thi 4 môn là Toán, Văn, Anh và 1 môn tự chọn. Kiến thức cuối cấp, cộng với những lo lắng trước sự thay đổi này, thầy và trò đều mong muốn sẽ đạt kết quả cao trong kì thi vào lớp 10 Trung học phổ thông.

Học sinh Phạm Thuỳ Trang - Trường  Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hoà Bình huyện Vũ Thư:

"Em vừa mừng vừa lo. Mừng vì em sắp được sắp được chuyển sang 1 ngôi trường mới, lo vì năm nay thi 4 môn liền. Em sẽ học đều các môn, không chỉ học trên lớp mà có thể trên truyền hình, học qua các lớp online".


Cô giáo Phạm Thị Hà - Trường  Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hoà Bình huyện Vũ Thư:

"Năm mới, chúng tôi là người lái đò. Chuyến đò của tôi năm nay có 30 cháu. Nguyện vọng của 1 giáo viên chủ nhiệm tôi mong các cháu sẽ đỗ được vào cấp 3 với kết quả cao nhất. Mong dịch bệnh sớm đi qua để ổn định việc dạy và học".


Bên cạnh đó tất cả giáo viên và học sinh đều mong muốn dịch bệnh Covid-19 sớm được đẩy lùi, để thầy và trò được dạy và học trong điều kiện thuận lợi nhất.

Thầy giáo Nguyễn Đức Hỉ - Trường Trường Trung học phổ thông Đông Quan huyện Đông Hưng:

“Năm mới, chúc các thầy cô và các em học sinh có thật nhiều sức khoẻ. Dịch covid19 được đẩy lùi để học sinh đến trường không bị gián đoạn. Bên cạnh đó tôi cũng mong muốn các cấp ngành quan tâm đến chế độ của giáo viên và học sinh các trường ngoài công lập nhiều hơn nữa, ví dụ đầu tư về trang thiết bị dạy học hoặc 1 số khoản kinh phí khác”.


Mỗi thầy cô giáo, mỗi em học sinh đều ấp ủ những mong ước trong năm mới. Những ước vọng dù nhỏ bé hay to lớn thì trong đó đều chứa đựng niềm khát khao về những giá trị tốt đẹp cho một năm mới nhiều may mắn, đạt kết quả tốt trong công tác giảng dạy và học tập.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...