Để nhà vệ sinh không còn là nỗi sợ của con trẻ

Thứ 4, 03/02/2021 | 00:00:00
1,053 lượt xem

Nhà vệ sinh bẩn đang trở thành nỗi ám ảnh, là ác mộng với học sinh, nhất là tại các trường tiểu học và Trung học cơ sở. Khắc phục tình trạng này, từ nguồn quỹ của chương trình Tiếp sức đến trường, nhiều công trình vệ sinh đạt chuẩn đã được khánh thành.

Công trình vệ sinh cũ của trường tiểu học Nam Hồng, huyện Tiền Hải

Tường tróc từng mảng. Vòi nước không dùng được. Mùi nồng nặc. Hơn 1.000 học sinh chỉ dùng chung 4 phòng vệ sinh. Đó là tình trạng công trình vệ sinh cũ của trường tiểu học Nam Hồng, huyện Tiền Hải. Sự hỗ trợ kịp thời của chương trình Tiếp sức đến trường đã giúp học sinh nơi đây có công trình mới sạch sẽ, khang trang. 

Công trình vệ sinh mới của trường tiểu học Nam Hồng, huyện Tiền Hải đưa vào sử dụng

Em Vũ Hải Duyên, lớp 4B, trường tiểu học Nam Hồng:

“Trước kia con cảm thấy rất sợ khi đi vệ sinh vì nhà vệ sinh bẩn, chưa được sạch như nhà con.. Có công trình vệ sinh mới con cảm thấy rất thích và phấn khởi”.       


Công trình vệ sinh mới của trường tiểu học Nam Hồng, huyện Tiền Hải đưa vào sử dụng

Em Phạm Thu Trang, lớp 5D, trường tiểu học Nam Hồng:

“Con hứa sẽ giữ gìn vệ sinh chung thật sạch sẽ”. 


Các nhà hảo tâm tài trợ cho công trình vệ sinh trường học

Đến nay, quỹ Tiếp sức đến trường đã tài trợ xây dựng 5 công trình vệ sinh cho các trường mầm non, tiểu học & Trung học cơ sở huyện Đông Hưng, Kiến Xương và Tiền Hải. Mỗi công trình trị giá từ 260 đến 330 triệu đồng, diện tích 40 – 70 mét vuông với mái bằng kiên cố và trang thiết bị đạt chuẩn. 

Thầy giáo Vũ Văn Nhiều - hiệu trưởng trường tiểu học Nam Hồng, huyện Tiền Hải:

“Từ khi có công trình vệ sinh, nhà trường cũng tiến hành trang trí khẩu hiệu về giữ gìn vệ sinh chung, đề ra nội quy để học sinh sử dụng công trình đảm bảo hiệu quả, luôn đảm bảo công tác sửa chữa, sát khuẩn, khử trùng công trình”.


Ông Đỗ Trọng Minh - trưởng phòng Chăm sóc sức khỏe, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình:

“Cũng còn nhiều trường hiện tại công trình vệ sinh đã xuống cấp. Chương trình TSĐT sẽ tiếp tục đi khảo sát các trường có nhu cầu để hỗ trợ xây dựng công trình vệ sinh, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cũng như sức khỏe cho học sinh”.


Công trình vệ sinh mới của trường tiểu học Nam Hồng, huyện Tiền Hải đưa vào sử dụng

Những công trình vệ sinh mới được xây dựng từ quỹ Tiếp sức đến trường đang góp phần tạo cảnh quan sạch đẹp, xây dựng môi trường học tập thân thiện, hiện đại, giúp học sinh phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.          

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...