Sử dụng di sản trong dạy học ở khối trung học phổ thông

Thứ 5, 21/01/2021 | 00:00:00
545 lượt xem

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bỉnh tổ chức Hội thảo “Sử dụng di sản trong dạy học ở trường phổ thông” gắn với hoạt động ngoại khóa tìm hiểu lịch sử Bác Hồ với nông dân Việt Nam được các em học sinh trường Chuyên Thái Bình tham gia học tập.

Theo chương trình giáo dục phổ thông mới, hoạt động giáo dục trải nghiệm, hướng nghiệp là hoạt động giáo dục bắt buộc được quy định về số tiết, số giờ học. Việc học tập này sẽ tập trung ở các môn học như lịch sử, địa lý nhằm đa dạng hóa hình thức tiếp thu của người học. 

Tại Thái bình, mảnh đất giàu truyền thống, thì thông qua buổi ngoại khóa của các em học sinh trường Chuyên Thái Bình tại quảng trường Thái Bình tạo nên nhiều chuyển biến trong cách tiếp cận lịch sử về lịch sử Bác Hồ với nông dân Việt Nam. Các em học sinh được thể hiện hiểu biết tìm về lịch sử thông qua các câu chuyện do chính mình kể và cảm nhận. 

Đây sẽ là một trong những cách làm các trường học cần phải thực hiện, biên soạn, sáng tạo hơn nữa nhằm phát triển năng lực học sinh.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...