Chương trình giáo dục công nghệ cho người cao tuổi

Thứ 3, 19/01/2021 | 09:56:33
434 lượt xem

Hỗ trợ người cao tuổi tiếp cận công nghệ đang là vấn đề được nhiều quốc gia quan tâm. Để bắt kịp với xu hướng này, Trung Quốc đang triển khai các chương trình giáo dục để trang bị kỹ năng sử dụng công nghệ kỹ thuật số cho người cao tuổi.

Nhóm học viên này đang học cách mở khóa điện thoại thông minh. Các ông, các bà bắt đầu tìm hiểu các thiết bị công nghệ nhờ vào khóa đào tạo đặc biệt dành cho người cao tuổi.



Ông Li Changming - Hưu trí: "Tôi mới mua một chiếc điện thoại mới nhưng chưa quen dùng. Tôi đến đây để học hỏi thêm và cải thiện khả năng của bản thân."



Nhiều lĩnh vực kinh tế của Trung Quốc đang phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ kỹ thuật số. Thay vì dùng tiền mặt, các giao dịch hiện được xử lý trực tuyến thông qua các ứng dụng kỹ thuật số.



Bà Meng Li - Hưu trí: "Con gái tôi đã dạy tôi cách thanh toán trực tuyến và chuyển khoản. Trước tôi chỉ biết mỗi gọi điện thôi."


Nhiều người cao tuổi đã được tiếp xúc nhiều hơn với công nghệ kỹ thuật số với sự thúc đẩy từ phía chính phủ. Tháng 11 năm ngoái, Bắc Kinh đã tổ chức các lớp học phát triển kỹ năng kỹ thuật số cho người cao tuổi, đồng thời khuyến khích các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng thân thiện với người cao tuổi. Trong bối cảnh đại dịch, điều này càng trở nên cấp thiết.

Theo ước tính, khoản chi tiêu của người cao tuổi tại Trung Quốc là khoảng 750 tỷ USD. Đó cũng là lý do Trung Quốc hy vọng người cao tuổi có thể nhanh chóng tiếp cận với công nghệ kỹ thuật số.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...