Singapore phát triển các trung tâm giáo dục mầm non

Thứ 7, 16/01/2021 | 10:45:18
1,870 lượt xem

Việc giáo dục trẻ từ sớm là vô cùng cần thiết để tạo tiền đề phát triển trong tương lai. Đây không chỉ là mối quan tâm của riêng của các bậc cha mẹ tại Việt Nam mà rất nhiều quốc gia trên thế giới cũng hướng đến việc phát triển giáo dục cho các đối tượng này.

Chính phủ Singapore cũng đã đề ra mục tiêu xây dựng 200.000 điểm giáo dục dành cho trẻ nhỏ từ 2 tháng đến 6 tuổi tại các trung tâm phát triển mầm non. Mục đích không chỉ là cung cấp phương pháp giáo dục sớm cho thế hệ mầm non mà còn nhằm cải thiện tỷ lệ sinh trên toàn quốc đảo.

Các trung tâm giáo dục mầm non quy mô lớn đang mọc lên ở khắp mọi nơi ở Singapore. Một số trung tâm có tới một nghìn trẻ em từ 2 tháng tuổi đến 6 tuổi. 

Đây là một phần trong kế hoạch của chính phủ để cung cấp dịch vụ chăm sóc cho càng nhiều trẻ em càng tốt. Bởi vì Singapore này tin rằng điều đó tốt cho những mầm non đất nước.


Bà Thian Ai Ling - Phó Tổng Giám đốc My First Skool: "Nếu chỉ được người lớn trông nom trong nhà, đứa trẻ sẽ không thể bộc lộ hết tố chất cá nhân. Còn khi tham gia môi trường giao dục mầm non, đứa trẻ sẽ có cơ hội để tương tác với trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau.


Chính phủ dự kiến sẽ phát triển 200.000 điểm trường mầm non trong thời gian tới. Kế hoạch này dựa trên nghiên cứu chỉ ra rằng những năm đầu đời rất quan trọng đối với việc xây dựng các kết nối thần kinh mạnh mẽ. Chuyên gia nhận định những đứa trẻ được khuyến khích khám phá, nói chuyện và giao lưu sẽ có cơ hội thành công tốt nhất trong cuộc sống.



Bà Thian Ai Ling - Phó Tổng Giám đốc My First Skool: "Khi trẻ còn nhỏ, bộ não rất dễ uốn nắn và tiếp thu nhiều điều, chẳng hạn như ngôn ngữ hay kỹ năng cảm xúc xã hội,..."



Để thu hút nhiều trẻ em tham gia giáo dục mầm non, chính phủ đã giới hạn mức học phí hàng tháng ở mức 720 USD, đồng thời cung cấp các khoản trợ cấp.

Tuyển dụng giáo viên là một phần quan trọng trong chiến lược giáo dục mầm non của chính phủ. Vì vậy, Viện đào tạo sư phạm mầm non đã được thành lập. 



Cô Stephanie Neo - Giáo viên My First Skool: "Khi tôi giới thiệu với các em một loại nhạc cụ, tôi sẽ hướng dẫn các em cách chơi. Các em sẽ có thể tự mình trải nghiệm nó, thay vì chỉ xem các clip trên Youtube."



Tầm quan trọng của những trung tâm này không chỉ nằm của quy mô mà còn ở vị trí chúng được xây dựng. Thông thường các trung tâm này sẽ tọa lạc giữa những khu nhà ở phức hợp do chính phủ xây dựng, nơi có hơn 80% gai đình trẻ đang sinh sống, trong đó có rất nhiều gia đình trẻ.



Bà Leng Leng Thang - Đại học Quốc gia Singapore: "Tìm được một dịch vụ giữ trẻ chất lượng luôn là một trong những mối quan tâm lớn nhất của những ai muốn có con. Phụ nữ vẫn muốn tiếp tục trở lại làm việc sau khi có con nên ai là người chăm sóc con cái trở nên quan trọng."



Nghiên cứu cho thấy khi cha mẹ tiếp cận được dịch vụ giữ trẻ hợp lý, họ sẽ tính đến chuyện có thêm con cái. Và điều đó rất quan trọng cho tương lai của đất nước nhỏ bé này.

Có thể nói, việc thúc đẩy giáo dục sớm ở trẻ em còn giúp tăng tính linh hoạt của xã hội và duy trì một xã hội công bằng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...