Đại hội lần thứ 5 Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình

Thứ 2, 11/01/2021 | 00:00:00
864 lượt xem

Sáng 11/01/2021, Hội khuyến học tỉnh Thái Bình tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ 5, nhiệm kỳ 2020-2025. Tới dự có Nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình.

Những năm qua, các cấp hội khuyến học tỉnh Thái Bình đã bám sát phong trào 3 mạnh, 3 cần. Trong đó mạnh về tổ chức, cán bộ và phong trào. Cần về tham mưu, tuyên truyền và dân vận khéo, đã giúp phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội, tạo được niềm tin trong nhân dân. 

Đến nay toàn tỉnh đã có hơn 700 tổ chức hội khuyến học cơ sở, trên 5.700 ban khuyến học dòng họ, phủ kín 100% các thôn làng, trường học trong tỉnh. Phong trào xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập đã được Hội triển khai đồng bộ. Phong trào khuyến học phát triển sâu rộng, Quỹ Khuyến học trong toàn tỉnh tăng nhanh qua các năm, đến hết năm 2020 đã đạt hơn 160 tỷ đồng. Việc xây dựng Quỹ được thực hiện đa dạng từ gia đình, dòng họ, các hội đoàn thể, cơ quan, đơn vị. Hội đã tích cực liên hệ với nhiều tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tặng học bổng hỗ trợ học sinh nghèo. 


Trong 5 năm qua đã khen thưởng và trao học bổng với số tiền hơn 100 tỷ đồng. Các phong trào khuyến học, khuyến tài ngày càng phát triển mạnh mẽ, vững chắc và tự giác, xuất hiện nhiều mô hình và điển hình xuất sắc tiêu biểu về khuyến học, đúng với tinh thần khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là phong trào của dân, do dân. Thái Bình vinh dự được đón các tỉnh, thành phố trong cả nước đến thăm và trao đổi kinh nghiệm.  

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung đánh giá lại những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020, triển khai các phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...