Kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam

Thứ 7, 09/01/2021 | 00:00:00
366 lượt xem

Hơn 300 sinh viên của các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn Thái Bình đã được trao danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh tại Lễ kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên Việt Nam được tổ chức vào sáng 09/01/2021 tại trường Đại học Y dược Thái Bình.

Trong năm 2020 vừa qua, Hội Sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học tại Thái Bình đã để cụ thể hoá phong trào “Sinh viên 5 tốt” bằng cách nhân rộng các gương điển hình; tăng cường các chuyên đề, nắm bắt kịp thời nhu cầu sinh viên…. 

Đoàn viên, thanh niên không ngừng học tập, tích lũy tri thức, sáng tạo, xây dựng lối sống đẹp, biết quan tâm, chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng, xã hội; tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, xung kích đi đầu trong công tác Đoàn – Hội và phong trào sinh viên các cấp.

Tại lễ kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Học sinh -  Sinh viên Việt Nam, hơn 300 sinh viên và nhiều tập thể được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực phấn đấu rèn luyện của các cá nhân, tập thể trong quá trình tự hoàn thiện bản thân và xây dựng tập thể vững mạnh.

+ Nhằm ôn lại những chặng đường đấu tranh cách mạng vẻ vang  của Hội sinh viên Việt Nam, góp phần nâng cao nhận thức của sinh viên về vai trò đặc biệt trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc và trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Sáng 09/01/2021, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã tổ chức kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam ( 09/01/1950- 09/01/2021).

Phát huy truyền thống hào hùng từ các thế hệ đi trước, sinh viên trường Cao Đẳng y tế Thái Bình đã có nhiều thành tích nổi bật và đáng tự hào. Đặc biệt, cùng với ngành y tế cả nước, thầy và trò của nhà trường đã tham gia tích cực các hoạt động phòng chống dịch tại cộng đồng.  Nhà trường đã cử 27 sinh viên và 2 giảng viên tham gia đội hình phòng chống dịch tại các cửa ngõ giáp ranh của tỉnh Thái Bình. 

Chương trình đã tuyên dương 27 sinh viên có hoạt động tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch, 12 sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh cùng 6 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi tìm hiểu 60 năm truyền thống nhà trường. Đồng thời tổ chức các hoạt động giao lưu chia sẻ giữa cựu sinh viên tiêu biểu với sinh viên đang học tập tại trường nhằm kết nối, chia sẻ, chắp cánh thành công cho các thế hệ sinh viên trong tương lai. 

                               

Thúy Quỳnh  - Tố Uyên

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...