Gia đình học tập là hạt nhân của xã hội học tập

Thứ 6, 08/01/2021 | 00:00:00
942 lượt xem

Nếu như gia đình là tế bào của xã hội thì gia đình học tập là hạt nhân của xã hội học tập. Nhận thức được điều này, thời gian qua các cấp hội khuyến học của tỉnh Thái Bình đã luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, hỗ trợ để nhân rộng phong trào “gia đình học tập” đến từng địa phương trong tỉnh. Theo đó có nhiều gia đình “Người lớn gương mẫu, làm kinh tế giỏi; trẻ em học hành chăm chỉ tiến bộ”.

Bố và 2 chú ruột mất sớm từ khi chỉ mới 10 tuổi... Quyết là đứa con trai, cũng đóng vai trò là người đàn ông duy nhất trong ngôi nhà có bà nội, mẹ và em gái. 

Thế nhưng thấu hiểu được nỗi vất vả của mẹ, em luôn cố gắng học tập tốt, những năm qua luôn là con ngoan trò giỏi.

Học sinh Mai Tiến Quyết:

“Bố mất sớm, 1 mình mẹ con tần tảo nuôi 2 anh em ăn học. Con rất thương mẹ, con luôn tự nhủ phải học tập thật tốt, vạch ra nhiều mục tiêu thật rõ ràng và cố gắng thực hiện để sau này báo đáp mẹ. Ngoài giờ học thì con giúp mẹ việc nhà cũng như việc ở trang trại”.



Chồng mất đã hơn 6 năm nay, người phụ nữ này gánh gồng trên vai trách nhiệm của 1 người mẹ và cả 1 người cha... Khó khăn là vậy, nhưng với quyết tâm nuôi dạy 2 con trưởng thành, chị Uông Thị Hồng luôn nỗ lực dạy bảo các con học tập, tu dưỡng đạo đức thật tốt.

Chị Uông Thị Hồng, Xã An Tràng huyện Quỳnh Phụ:

“Ban ngày thì tôi mải làm, nhưng cứ tối con đi học về là sẽ kèm cặp và động viên các cháu. Bố mất được 6 năm rồi nhưng các cháu rất ngoan và chăm học, đó là nguồn động viên quý giá nhất để tôi vươn lên tất cả vì con. Phong trào gia đình học tập cũng được uỷ ban và hội khuyến học xã rất quan tâm, học tiêu chí cả mẹ lẫn con. Mẹ thì học làm ăn kinh tế, chăn nuôi sản xuất còn các con thì chăm ngoan học giỏi”.


Ông Nguyễn Mạnh Toàn, Chủ tịch Hội Khuyến học xã An Tràng huyện Quỳnh Phụ:

“Với nghị lực vượt lên khó khăn, chị Hồng đã nuôi dạy các cháu chăm ngoan học giỏi. Gia đình chị cũng là 1 gia đình tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế của địa phương cũng như của huyện Quỳnh Phụ”.


Là tấm gương làm kinh tế giỏi, thu nhập ổn định hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ mô hình VAC của gia đình. Thế nhưng tài sản lớn nhất của chị Hồng là 2 đứa con 1 trai và 1 gái. 

Bảng tiêu chí gia đình học tập, giấy khen của các con,tấm bằng khen Gia đình học tập tiêu biểu toàn quốc mà Hội khuyến học Trung ương trao tặng được treo ngay ngắn chính là niềm tự hào và là nguồn động lực lớn nhất giúp mẹ con chị Hồng cùng vững bước để tiến về phía trước, luôn là 1 gia đình tiêu biểu trong số gần 446 nghìn gia đình học tập tiểu biểu của tỉnh Thái Bình.


Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...