Không bắt buộc sổ họp và sổ dự giờ đối với giáo viên

Thứ 7, 26/12/2020 | 00:00:00
524 lượt xem

Thông tư 32 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra những thay đổi đáng kể, đặc biệt trong vấn đề giảm tải hồ sơ, sổ sách cho giáo viên. Theo đó, Sổ họp và Sổ dự giờ không còn là sổ sách bắt buộc đối với giáo viên của các trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông.

Với giáo viên, ngoài áp lực về việc đảm bảo, liên tục nâng cao trình độ chuyên môn, nỗi lo về những đầu việc khác như là vấn đề sổ sách cũng đáng chú ý.


Trước đây, trong những cuộc kiểm tra của Bộ GD&ĐT, có những trường yêu cầu giáo viên phải có tới 11 loại hồ sơ, sổ sách khiến các thầy cô áp lực và mất nhiều thời gian. Do đó theo thông tư 32, Sổ họp và sổ dự giờ không còn trong mục sổ sách bắt buộc của giáo viên đã giúp giảm bớt áp lực, giảm đầu việc về giấy tờ cho thầy cô. Ngoài ra việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác hồ sơ như sổ liên lạc điện tử, giáo án điện tử, sổ theo dõi học sinh cũng đang được Bộ GD&ĐT tích cực đẩy mạnh để nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường trong bối cảnh chuyển đổi số.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...