Thư viện xanh khơi nguồn cảm hứng đọc

Thứ 7, 05/12/2020 | 00:00:00
2,861 lượt xem

Cùng với thư viện trường học, thư viện xanh đang là điểm đến lý tưởng sau mỗi giờ học của học sinh. Thông qua những góc không gian tự nhiên cùng với sự phong phú về các đầu sách, giúp các em có nguồn cảm hứng đọc mới, từ đó hình thành nên văn hóa đọc trong mỗi nhà trường.

Thư viện xanh trường Tiểu học và THCS xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải, mỗi ngày nhà trường lại phân chia cho 1 khối lớp đến đọc sách. Với hơn 4.000 đầu sách trong thư viện nhà trường, các giáo viên lại chọn ra những cuốn sách phù hợp nhất đối với mỗi độ tuổi của học sinh.

Em Đỗ Huy Hoàng, Lớp 5A trường Tiểu học và THCS xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải

“Chúng em thích nhất được đọc các cuốn sách về khoa học, về thế giới vì mang đến rất nhiều điều bổ ích ạ.”

Cô giáo Nguyễn Thị Xuân Hương, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải

“Với các em lớp 1, chúng tôi lựa chọn cuốn sách có nhiều hình ảnh để các em dễ nhận thức, các em lớp lớn hơn biết đọc rồi thì sẽ được đọc những cuốn sách về văn học, sách tham khảo.”


Tại mỗi nhà trường, những góc thư viện xanh luôn được các thầy cô bố trí sao cho có không gian thoáng mát và thoải mái nhất. Những bước tranh tường được mô phỏng về thiên nhiên, về sinh hoạt trong nhà trường, càng giúp các em học sinh có thêm cảm hứng đọc và tinh thần được thư giãn.

Em Nguyễn Minh Thư, Lớp 4A trường Tiểu học xã Tây Lương, huyện Tiền Hải

“Chúng em cảm thấy rất vui khi đến thư viện xanh đọc sách và được giao lưu cùng bạn bè.”

Cô giáo Lê Thị Hường, Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Tây Lương, huyện Tiền Hải

“Chúng tôi cố gắng tạo nên những không gian lý tưởng nhất cho các em học sinh, ở đó các em không chỉ được đọc sách mà còn biết nhiều hơn về cuộc sống và xã hội bên ngoài.”


Đến nay, có 10 trường tiểu học của huyện Tiền Hải xây dựng những góc thư viện xanh. Các em luôn được các thầy cô khuyến khích tham gia đọc sách. Đồng thời phát triển văn hóa đọc cũng được đưa vào tiêu chí đánh giá, xếp loại trường học tại huyện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong mỗi nhà trường.

Thế Công

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...