Hoạt động ngoại khóa trong trường học, tăng cường sức khỏe, giải tỏa mệt mỏi

Thứ 7, 28/11/2020 | 00:00:00
457 lượt xem

Những tưởng các trò chơi dân gian như: ô ăn quan, bịt mắt bắt dê hay nhảy dây…chỉ còn trong ký ức của các em học sinh lứa tuổi 7x,8x…thì hiện nay, các hoạt động này đã xuất hiện trong các trường học trên địa bàn thành phố Thái Bình. Đây là một trong nhiều hoạt động ngoại khóa giúp các em tăng cường sức khỏe, giải tỏa mệt mỏi sau những giờ học căng thẳng mà còn là cơ hội để các em phát triển các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Các em hào hứng tham gia các trò chơi sẽ giải tỏa hết áp lực học hành

Giờ ra chơi là mong chờ của tất cả học sinh của Trường tiểu học Kim Đồng, thành phố Thái Bình. Mỗi một góc sân trường, các em đều say sưa tham gia chơi các trò chơi dân gian. Không chỉ có các em học sinh, mà các cô giáo cũng rất hứng thú với các trò chơi này.

Các giáo viên cũng tham gia cùng học sinh

Cô Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng, Tp Thái Bình

Bên cạnh cô tổng phụ trách là tổng chỉ đạo, thì mỗi một giáo viên kết hợp với học sinh của mình, cùng với giáo viên chuyên môn, bộ môn, tổ chức cho các em chơi các trò chơi dân gian, tổ chức các hoạt động ngoài giờ mang tính tích cực, hiệu quả. 

Mỗi trường có nội dung hoạt động ngoại khoá khác nhau, song đa phần, đều chú trọng nội dung tuyên truyền về ATGT, sinh hoạt tiếng Anh, các hoạt động thể dục, thể thao… Nhiều trường tổ chức các màn đồng diễn tập thể sôi nổi, ca múa hát tập thể, chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường cũng được các trường đặc biệt chú ý.

Đồng diễn thể dụcCLB văn nghệ, thể thao

hay CLB chăm sóc cây vườn trường đều là các hình thức giúp học sinh tăng giao lưu và học hỏi

Em Nguyễn Tú Châu - Học sinh trường tiểu học Lê Hồng Phong, Tp Thái Bình

Chúng em rất thích và tự giác tham gia các hoạt động tập thể và chăm sóc cây xanh, và một phút sạch trường, sạch lớp.

Em Bùi Thị Phương Linh - Học sinh trường Trường THCS Kỳ Bá, Tp Thái Bình

Là một đội viên nên em cảm thấy rất là thích thú, say mê với những hoạt động ngoại khóa của trường và cũng cảm thẩy mình trưởng thành hơn trong mỗi hoạt động ngoài giờ. Và qua những hoạt động đó cũng giúp em có nề nếp học tập và sinh hoạt tốt hơn.

Các hoạt động ngoài giờ lên lớp đã góp phần phát huy được năng lực toàn diện, kỹ năng sống cho học sinh và cũng nhằm thực hiện tốt phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và phương châm “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...