Vượt khó để dạy tốt

Thứ 6, 20/11/2020 | 00:00:00
444 lượt xem

Vượt lên những trở ngại khó khăn về cơ sở vật chất, nhiều năm qua, thầy và trò trường tiểu học Hoa Nam, xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng luôn nỗ lực từng bước nâng cao chất lượng trong giảng dạy và học tập.

Thầy và trò trường tiểu học Hoa Nam, xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng

Trong ảnh là một buổi ngoại khóa của trường Tiểu học Hoa Nam, xã Liên Hoa, huyện Đông Hưng. Các em học sinh được hòa mình vào những trò chơi dân gian và những nhịp điệu nhảy múa sôi động hấp dẫn. Dù xa trung tâm huyện và còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng các thầy cô giáo ở đây vẫn tận tình tâm huyết dạy dỗ các em.

Giờ học toán

Em Đỗ Yến Nhi, lớp 5A, trường tiểu học Hoa Nam, xã Liên Hoa

Khi học ở ngôi trường này, em được các thầy cô giáo chăm tận tình, tâm huyết và hết lòng vì học sinh. Ngoài những giờ học trên lớp chúng em còn được tham gia rất nhiều các hoạt động ngoại khóa rất vui tươi bổ ích, em hứa sẽ chăm ngoan học giỏi để đền đáp công ơn của thầy cô.

Để duy trì và nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Tiểu học Hoa Nam luôn coi trọng việc xây dựng đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, mỗi thầy cô giáo đều đồng hành cùng học sinh dạy dỗ và bồi đắp những kiến thức, ước mơ cho các em. Mái trường không chỉ là nơi dạy những con số, con chữ, mà đó còn là tổ ấm bao năm qua  thầy cô dồn hết tâm sức cống hiến.

Mái trường không chỉ là nơi dạy những con số, con chữ, mà đó còn là tổ ấm thầy cô dồn hết tâm sức cống hiến

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hoài, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A, trường tiểu học Hoa Nam

Dạy học là niềm đam mê của bản thân mình chính vì vậy mình luôn khắc phục mọi khó khăn, không ngừng học hỏi trau dồi chuyên môn của mình. Mình phối hợp linh hoạt các phương pháp, tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh hợp lý để phát huy tính tích cực chủ động trong tiếp thu bài một cách nhanh nhất. Với bản thân mình thì mình luôn thấy tự hào chính là sự tiến bộ trong học tập của các em học sinh dưới mái trường này.

Là trường nằm trên địa bàn xã mới sáp nhập, số học sinh còn ít chỉ với gần 200 học sinh, 18 cán bộ giáo viên. Cơ sở vật chất còn thiếu thốn, nhưng trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giúp học sinh chủ động hơn trong việc học, phát biểu xây dựng bài, phát huy tính đoàn kết, biết cách làm việc nhóm. Tỷ lệ học sinh đạt loại khá giỏi mỗi năm đều đạt cao hơn năm trước. Đồng thời, để tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh, các cán bộ, giáo viên tăng cường đóng góp và kêu gọi sự hỗ trợ từ nhiều nguồn để tu sửa các phòng học và nâng cấp các thiết bị dạy học. 

Nhà trường luôn quan tâm giáo dục văn hóa đi đôi với rèn luyện thể chất cho học sinh

Thầy giáo Bùi Hồng Thuấn - Hiệu trưởng trường tiểu học Hoa Nam, xã Liên Hoa 

Từ những khó khăn trên nhà trường cũng xây dựng các giải pháp hàng năm. Một là phối hợp với cha mẹ học sinh để tu sửa cơ sở vật chất thường xuyên. Tích cực tham mưu với Đảng chính quyền địa phương để khắc phục khó khăn trước mắt. Thứ 3 tham gia tích cực với các cấp để hoàn thành tiêu chí trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2017-2022. 

Dù còn đó những khó khăn, vất vả nhưng trên hết vẫn là những cống hiến thầm lặng của các thầy cô để dạy dỗ các em học sinh,giúp các em được được học tập và vui chơi. Và đây cũng là động lực để thầy và trò nỗ lực vượt khó vươn lên, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và giảng dạy. 

Đài TTTH Đông Hưng

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...