Kỷ niệm ngày thành lập Trường THPT Quỳnh Thọ và THPT Phụ Dực

Chủ nhật, 15/11/2020 | 00:00:00
2,331 lượt xem

Sáng nay, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình dự kỷ niệm 40 năm thành lập Trường THPT Quỳnh Thọ và 55 năm thành lập Trường THPT Phụ Dực. Cùng dự tại trường THPT Quỳnh Thọ có đồng chí Đàm Văn Vượng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình.

Trường THPT Quỳnh Thọ khai giảng khóa đầu tiên vào năm 1980 với 4 lớp 8 và 200 học sinh, trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay trường đã có 42 lớp, hơn 100 cán bộ giáo viên và hơn 1.900 học sinh. Trường đã có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với 45 phòng học cùng các phòng chức năng. Tỷ lệ học sinh vào thẳng Đại học, thi đỗ vào các trường Đại học cao hơn so với bình quân chung của tỉnh Thái Bình. 

Nhân dịp này, trường THPT Quỳnh Thọ đã đón bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2019 – 2024, được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh Thái Bình năm học 2019 – 2020.

Các thầy cô giáo có thành tích xuất sắc của nhà trường cũng được tặng Bằng khen của UBND tỉnh Thái Bình, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Ghi nhận và biểu dương những thành tích của thầy và trò trường THPT Quỳnh Thọ, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị trường tiếp tục tuyên truyền, quán triệt các chủ trương của Đảng, Chính phủ, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình về giáo dục và đào tạo, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh:

Video: 111520_OTHAN1.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng đề nghị trường THPT Quỳnh Thọ tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng giáo dục mũi nhọn. Quản lý, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học. Chú trọng giữ gìn mối quan hệ đoàn kết, gắn bó. 

Trường THPT Phụ Dực là ngôi trường có bề dày truyền thống 55 năm, từ những lớp học tranh tre nứa lá với 233 học sinh đầu tiên và 12 thầy cô giáo, đến nay nhà trường đã có 42 lớp học, gần 2.000 cán bộ, giáo viên và học sinh với cơ sở vật chất khang trang. Hàng năm, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100%, thi Đại học nằm trong tốp cao của cả nước. Trường THPT Phụ Dực là 1 trong 4 trường đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của tỉnh Thái Bình giai đoạn 2001 – 2020 và hiện đã đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2018 – 2023, đạt kiểm định chất lượng cấp độ cao nhất. 

Phát biểu với giáo viên, học sinh trường THPT Phụ Dực, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình mong muốn các em học sinh tiếp nối truyền thống của nhà trường, tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu, ra trường phát huy tốt những kiến thức và kỹ năng được các thầy cô dạy dỗ để tham gia tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của quê hương, đất nước. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy chính quyền, các ban ngành đoàn thể của tỉnh và huyện, các bậc cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...