Tích hợp trò chơi trong mỗi tiết học của học sinh lớp 1

Thứ 4, 04/11/2020 | 00:00:00
1,138 lượt xem

Nhận thấy để có thể dạy tốt chương trình giáo dục phổ thông mới, ngoài việc nắm vững nội dung thì mỗi giáo viên cần phải năng động, sáng tạo, vận dụng linh hoạt những phương pháp và hình thức dạy học phù hợp. Do đó, nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã tích hợp nhiều trò chơi vào mỗi tiết dạy cho học sinh lớp 1.

Hiểu rằng học sinh lớp 1 đang trong độ tuổi hiếu động, thích mới lạ nhưng độ tập trung chưa được cao như các khối lớp lớn, nên thay vì kiểm tra bài cũ cho học sinh theo phương pháp truyền thống, lớp học này đã tổ chức trò chơi trong đó giáo viên là quản trò và người chơi là những học sinh trong lớp. Qua đó giúp các em vừa được khởi động trước khi bước vào buổi học, vừa có thể ôn tập lại các kiến thức cũ đã được học từ buổi trước.

 Bên cạnh đó giữa các phần của bài học, những trò chơi như “truyền điện, rồng cuốn lên mây, ai nhanh hơn; sai ở đâu sửa ở đó…” được tổ chức một cách khéo léo, phù hợp với nội dung học tập, tạo niềm vui và hứng thú cho học sinh, giúp tăng cường khả năng vận dụng những kiến thức mà các em đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

Việc lồng ghép trò chơi vào mỗi bài học cần được áp dụng thường xuyên và linh hoạt hơn nữa tại các cơ sở giáo dục để có thể giúp cho học sinh lớp 1 được “vừa học vừa chơi” sao cho hiệu quả. 

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...