Một tháng đầu dạy và học chương trình SGK mới lớp 1

Thứ 7, 10/10/2020 | 00:00:00
653 lượt xem

Sáng nay, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thái Bình kiểm tra công tác dạy và học sau 1 tháng đầu tiên triển khai chương trình sách khoa mới lớp 1 tại các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Sau tháng đầu tiên triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với khối lớp 1, học sinh đã viết được một số cụm từ ngắn, đọc được những câu văn ngắn, nắm vững được mặt số, làm được những phép toán đơn giản như so sánh các số, nhận biết được những hình đơn giản như hình vuông, hình tròn… Trong từng tiết học, thầy cô giáo chú trọng việc khen ngợi, khích lệ học sinh, tăng cường việc đánh giá nhận xét học sinh trong vở bài tập. 

Các trường đã kết hợp giữa việc dạy học trực tiếp trên sách giáo khoa với học liệu điện tử mà nhà xuất bản cung cấp. Tuy vậy, chương trình sách mới với một số những yêu cầu mới đang đặt ra những khó khăn với các cơ sở giáo dục. Một số giáo viên đánh giá chương trình sách mới nặng và nhanh, do vậy phải làm thế nào để học sinh tiếp thu và ghi nhớ kiến thức ngay tại lớp vẫn đang là 1 bài toán khó. 

Đến dự giờ tại trường Tiểu học Vũ Lạc và Trường tiểu học Lý Tự Trọng thành phố Thái Bình, Sở Giáo dục & Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục tiểu học cần chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục theo hướng phân bổ hợp lí giữa nội dung và thời lượng dạy học, có những giải pháp để đáp ứng việc triển khai chương trình mới theo hướng mở.

Ông Trần Tuấn Anh, Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thái Bình cho rằng: Cần tăng cường dự giờ giáo viên cốt cán; không giao bài tập về nhà đối với học sinh đã học 2 buổi/ngày ở trường, nắm kĩ đặc điểm từng học sinh để có biện pháp giáo dục phù hợp; tăng cường trao đổi thông tin để cha mẹ học sinh nắm được yêu cầu đổi mới của chương trình và đồng hành cùng nhà trường thực hiện hiệu quả chương trình.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...