Công tác giáo dục chính trị, học sinh - sinh viên

Chủ nhật, 04/10/2020 | 00:00:00
610 lượt xem

Năm học 2019-2020 mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng ngành Giáo dục Thái Bình vẫn đảm bảo triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ các nhóm nhiệm vụ và giải pháp cơ bản theo Chỉ thị nhiệm vụ trọng tâm năm học của Bộ GD&ĐT, trong đó có công tác giáo dục Chính trị và công tác Học sinh, sinh viên.

Hội thảo chuyên đề ngành giáo dục

Thời gian qua, ngành Giáo dục Thái Bình đã tổ chức hiệu quả các chuyên đề, Hội thi giáo viên dạy giỏi với chủ đề học tập và làm theo lời Bác. 100% cán bộ, giáo viên và học sinh từ lớp 3 đến lớp 9 tham gia cuộc thi “Bác Hồ với Thái Bình, Thái Bình làm theo Di chúc của Bác”. Các cơ sở giáo dục rà soát, bổ sung và thực hiện nghiêm Bộ quy tắc ứng xử trong trường học; Tăng cường các điều kiện đảm bảo thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho HSSV; Hiện tại có 106 trường phổ thông được cải tạo, nâng cấp thư viện theo hướng mở - thân thiện - hiện đại với kinh phí gần 45 tỷ đồng. Các nhà trường duy trì thường xuyên các hoạt động ngoại khoá, hoạt động tập thể và các phong trào thanh niên. 

Trong thời gian tới, ngành Giáo dục Thái Bình tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển Đảng và bồi dưỡng nhận thức về Đảng trong học sinh. Tăng cường các hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường, cán bộ, nhà giáo với học sinh để nắm bắt tâm tư nguyện vọng và kịp thời xử lí những vấn đề khó khăn vướng mắc của học sinh. Chú trọng công tác quản lí, giáo dục chính trị tư tưởng đối với học sinh trên môi trường mạng đến năm 2025. Tích cực hướng dẫn học sinh tham gia chuyên mục “giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá” trên hệ tri thức Việt số hoá tại địa chỉ itrithuc.vn. 

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...