Ngành Giáo dục Thái Bình triển khai Luật giáo dục 2019

Thứ 7, 26/09/2020 | 00:00:00
732 lượt xem

Sáng nay (26/9), Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Luật giáo dục 2019 và các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành tới 21 điểm cầu tại các huyện, thành phố của tỉnh. Theo đó, Luật giáo dục 2019 có hiệu lực thi hành từ 1/7/2020 và có nhiều điểm đổi mới căn bản.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Luật giáo dục 2019

Theo nhận định, Luật giáo dục 2019 đã khắc phục cơ bản những bất cập của Luật giáo dục 2005 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục 2009. 

Ngoài những vấn đề chung quy định về hệ thống giáo dục quốc dân, cơ sở giáo dục trong hệ thống, quyền và trách nhiệm của người học, của nhà giáo và cán bộ giáo dục...Luật giáo dục 2019 có nhiều điểm đổi mới căn bản. Đáng chú ý là nội dung miễn học phí đối với học sinh Tiểu học trường công lập và trẻ mầm non 5 tuổi ở thôn, xã đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, vùng bãi ngang ven biển, hải đảo; Học sinh THCS được miễn học phí theo lộ trình do Chính phủ quy định. 

Việc biên soạn và chọn sách giáo khoa (SGK) phải cụ thể hoá được yêu cầu của chương trình GDPT về mục tiêu, nội dung giáo dục, yêu cầu về phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh; định hướng về phương pháp giảng dạy và hình thức kiểm tra, đánh giá; nội dung và hình thức SGK không mang định kiến dân tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, giới, lứa tuổi và địa vị xã hội; SGK thể hiện dưới dạng sách in, sách chữ nổi hoặc sách điện tử. 

Ngoài ra Luật giáo dục 2019 còn nêu ra các quy định về chính sách phát triển giáo dục mầm non, giáo dục thường xuyên; xác nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông; chính sách đối với học sinh sinh viên cử tuyển, học sinh sinh viên sư phạm; nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên; đầu tư và đầu tư tài chính cho giáo dục và trường tư thục hoạt động không vì lợi nhuận.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...