Nguyễn Hữu Phương: Á khoa toàn quốc khối A0

Thứ 6, 11/09/2020 | 00:00:00
1,817 lượt xem

Bố mất sớm từ khi Phương học lớp 5, mẹ tần tảo nuôi em ăn học. Lấy khó khăn làm động lực để quyết tâm vươn lên thay đổi cuộc sống, kì thi Tốt nghiệp THPT vừa qua, em Nguyễn Hữu Phương, cựu học sinh trường THPT Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ đạt tổng điểm 29,55 khối A0 và trở thành Á khoa toàn quốc.

Á khoa toàn quốc khối A0 Nguyễn Hữu Phương

Không chỉ có thủ khoa THPT 2020, quê hương Quỳnh Phụ còn nuôi dưỡng Á khoa toàn quốc khối A0 là em Nguyễn Hữu Phương, cựu học sinh trường THPT Quỳnh Thọ. 

Có thể tiếp cận được với Á khoa Nguyễn Hữu Phương là điều không dễ dàng, vì khác với bạn bè đồng trang lứa, em không dùng điện thoại hay các trang mạng xã hội. Thời gian chính em đều dành cho việc học. Và việc giảng bài cho các bạn cùng lớp cũng là một trong những phương pháp tự học của Phương. 

Nguyễn Hữu Phương bên bạn bè và thầy cô

Em Nguyễn Hoàng Diệp Anh, bạn cùng lớp với Á khoa Nguyễn Hữu Phương: 

Đối với em trong học tập Phương là 1 người rất toàn diện, mọi môn học của bạn đều xuất sắc, hỏi bài nào cũng có thể trả lời được. Về tính cách thì Phương rất hoà đồng với bạn bè khiêm tốn và có tinh thần ham học. 

Á khoa Nguyễn Hữu Phương: 

Ước mơ của em trong tương lai là trở thành 1 kĩ sư ngành điều khiển tự động đầu tiên là để cải thiện điều kiện gia đình, đóng góp cho quê hương. 


Để có thể hiện thực hoá ước mơ này, Phương đã luôn cố gắng không ngừng nghỉ trong suốt 12 năm đèn sách. Niềm vui vỡ oà khi em đạt danh hiệu Á khoa toàn quốc khối A0. Thành quả ấy, người đầu tiên em thầm cảm ơn là mẹ.

Niền vui khi đạt Á khoa toàn quốc khối A0

Bà Vũ Thị Sâm, mẹ Á khoa Nguyễn Hữu Phương: 

Dù gia đình có khó khăn đến cỡ nào, tôi cũng sẽ luôn cố gắng cho Phương ăn học, không bao giờ nản chí. Con được như thế này tôi cũng rất mừng và tự hào.


Ham học, khiêm tốn và luôn có ý thức phấn đấu vươn lên là những điều mà thầy cô giáo nhận xét về cậu học trò này.

Thầy cô và bạn bè đến chúc mừng thành tích của Phương

Giáo viên Nguyễn Thị Luyện - trường THPT Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ:

Khi Phương đạt 10 điểm hoá tôi cũng không có gì bất ngờ lắm vì điểm 10 là hoàn toàn xứng đáng với em. Phương là 1 học sinh xuất sắc của lớp, chăm ngoan và thông minh, một số bài tập khó em có những cách giải hay độc lạ. 


Nếu như được lựa chọn, có lẽ phần nhiều sẽ mong muốn mình được sống trong 1 mái nhà sung túc, đầm ấm. Với Phương, em chỉ mong rằng giá như bố có thể sống được đến bây giờ, để chứng kiến ngày con trai mình trở thành Á khoa toàn quốc. Còn em, vẫn sẽ lựa chọn mảnh đất này, ngôi nhà này và đặc biệt là người mẹ của em, bởi sau tất cả những khó khăn chông gai, đã tôi luyện và giúp em dành được danh hiệu Á khoa như ngày hôm nay.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...